Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Mục Lục

Rất nhiều bà mẹ đều muốn giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy nhiên tập thể dục giảm mỡ bụng hay ăn kiêng để giảm mỡ bụng hoặc áp dụng phương pháp nào khác, luôn là nỗi trăn trở của họ. Bên cạnh đó vấn đề thời gian cũng là sự trở ngại hàng đầu. Bởi giai đoạn chăm sóc sau sinh, tất cả các khoản thời gian trong ngày đều dành để chăm sóc cho bé. Mẹ có thể áp dụng phương pháp nào để tập luyện và giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng? Cùng Làm Cách Nào tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Giảm mỡ bụng sau sinh với động tác gập bụng

Gập bụng là một động tác khá đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc ngoài trời với thảm tập. Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý đến tư thế, tập thẳng lưng, chân và bụng có khoảng cách nhất định, để khi tập lực tác động sẽ trực tiếp ảnh hưởng lên vùng bụng, giúp đánh tan mỡ thừa.

Mẹ cần tập trên mặt phẳng, không bị gồ ghề, hạn chế gây chấn thương trong quá trình tập. Sau đó, nằm ngửa ra, lưng ép sát mặt phẳng, đầu gối co lại, hai chân chống xuống đất.

5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, 5 cach tap the duc giam mo bung sau sinh tai nha
Mẹ nâng người lên từ từ để tạo thành góc 45 độ

Lúc này mẹ bắt đầu giơ thẳng hai tay ra trước, từ từ gập người về phía đầu gối. Nhưng không thẳng lưng hay ép sát gối mà tạo thành 1 góc 45 độ so với mặt đất.

Tiếp tục từ từ hạ lưng về tư thế cũ. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 25 – 30 lần.

2. Động tác gập bụng ngược giúp thon gọn eo và đùi

Bên cạnh động tác gập bụng ở tư thế cơ bản, mẹ có thể thực hiện tiếp theo với động tác gập bụng ngược. Về tư thế không giống như động tác trên nhưng tác dụng tương tự. Đồng thời còn giúp vùng đùi được săn chắc, thon gọn hơn.

Mẹ nằm ngửa ra sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt sau gáy, kê đầu. Tiếp theo nâng đùi lên dần dần, để vuông góc với mặt đất. Lưu ý để hai chân sát vào nhau.

5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, 5 cach tap the duc giam mo bung sau sinh tai nha
Với động tác này mẹ có thể tác động nhiều lực lên cơ bụng và giãn cơ chân

Rồi tiếp tục di chuyển đầu gối về phía vai, đưa mông lên, ở tư thế không chạm mặt đất, để yên khoảng 1 giây rồi. Sau đó, đưa về tư thế ban đầu. Lặp đi lặp lại động ác nhiều lần từ 10 – 15 lần.

3. Bài tập thể dục tư thế chiến binh

Ngoài ra mẹ có thể áp dụng thêm một tư thế nữa giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả. Để thực hiện bài tập này, mẹ đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai một chút. Khi đó chân bên trái nghiêng về phía bên phải. Khuỵu gối chân phải, giữ yên trong vài giây rồi đổi sang bên còn lại.

Vẫn lặp đi lặp lại nhiều lần giống như các động tác khác nhưng mỗi bên khoảng 5 lần là được. Mẹ cũng nên lưu ý, động tác này giữ người ở tư thế thẳng lưng, kết hợp đồng thời với tay.

5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, 5 cach tap the duc giam mo bung sau sinh tai nha
Ở tư thế này mẹ dần dần di chuyển tay áp sát đầu, nghiêng người

Khi chân trái nghiêng về bên phải thì tay trái cũng nghiêng về bên phải. Giơ cao, áp sát vào một bên đầu, giúp các cơ căng giãn, tạo sự dẻo dai cho cơ thể, và đốt cháy dần lượng mỡ thừa.

4. Hít đất nghiêng – bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Động tác hít đất nghiêng chủ yếu sẽ dùng lực tay để chịu tác động của toàn bộ cơ thể. Mẹ nên có thảm tập để không gây ma sát quá nhiều với tay.

Lúc này, chống một tay xuống đất, tạo thành góc vuông 90 độ, từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống, nghiêng về một phía. Tay còn lại chống lên eo. Đùi áp sát vào nhau, chân với đùi tạo thành góc vuông 90 độ.

5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, 5 cach tap the duc giam mo bung sau sinh tai nha
Động tác hít đất nghiêng vừa giảm mỡ bụng vừa giúp săn chắc cánh tay

Từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống, di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng. Lặp đị lặp lại 30 lần. Sao đó đổi bên. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ phải giữ tư thế thẳng người, thân và chân tạo thành đường thẳng, nhằm hạn chế tối đa tổn thương.

5. Động tác gập bụng đạp xe

Khi thực hiện động tác gập bụng đạp xe, về tư thế khá giống với động tác gập bụng ngược. Mẹ nằm ngửa ra sàn, tay tiếp tục để vòng sau đầu, các ngón tay đan xen vào nhau để ở dưới gáy.

Tiếp theo mẹ nâng gối lên, đùi và chân tạo thành một góc vuông song song với mặt đất. Từ từ di chuyển nhẹ nhàng hai cả hai chân như đang đạp xe. Kết hợp khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái.

5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, 5 cach tap the duc giam mo bung sau sinh tai nha
Mẹ có thể tăng giảm số lần lặp lại nhiều hơn tuỳ vào thể trạng sức khoẻ

Trở về tư thế ban đầu rồi đổi bên, đưa khuỷu chân phải chạm tay trái. Rồi lặp đi lặp lại mỗi bên khoảng 10 lần.

Ngoài ra mẹ có thể áp dụng thêm một số cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà khác như gập bụng với Yoga, vươn tay, tư thế rùa biển, tư thế nâng chân…Đồng thời cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học hợp lí, tránh ăn kiêng khem ảnh hưởng sức khoẻ và sữa cho con bú. Mặt khác cũng phải nghỉ ngơi đúng cách, vừa nạp năng lượng vừa duy trì thể trạng và tinh thần thoải mái, hạn chế nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Có thể xem thêm:

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng siêu nhanh trong 1 tuần

Tổng hợp 3 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng