5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MÀ CÁC BÀI TẬP YOGA MANG ĐẾN CHO BÀ BẦU

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Yoga là môn thể thao được rất nhiều đối tượng yêu thích và lựa chọn để tập luyện, trong đó có cả những bà bầu. Có nhiều bài tập yoga dành riêng cho các bà bầu, mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho các bà mẹ mà còn cho cả thai nhi trong bụng.

Hãy cùng Làm Cách Nào tham khảo xem, những lợi ích tuyệt vời mà các bài tập yoga đem lại cho các mẹ bầu trong suốt thai kỳ là gì nhé.  

[su_box title=”Xem Thêm” style=”bubbles” box_color=”#f54280″ radius=”2″]

icon-mui-ten Bà bầu đã biết 5 lợi ích của Yoga chưa?

icon-mui-ten Top 5 lợi ích tuyệt vời của yoga mà mẹ bầu nên biết

icon-mui-ten Kinh nghiệm giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

icon-mui-ten 5 bài tập thể dục giúp mẹ khoẻ, thai nhi phát triển tốt

icon-mui-ten Mách mẹ bầu 5 bài tập yoga cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

[/su_box]

5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MÀ CÁC BÀI TẬP YOGA MANG ĐẾN CHO BÀ BẦU

Giúp thư giãn cơ thể, tăng sức bền cùng sự dẻo dai cho các chị em

Việc tập yoga thường xuyên trên thực tế sẽ giúp các mẹ bầu duy trì được một cơ thể dẻo dai, qua đó, việc di chuyển cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, các khớp linh hoạt hơn, từ đó nâng cao được sức nâng đỡ của phần lưng và cột sống, nhất là tại các tháng cuối thai kỳ,

Ngoài ra, tập các bài tập yogo thích hợp còn giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn đấy.

5-loi-ich-tuyet-voi-ma-cac-bai-tap-yoga-mang-den-cho-ba-bau-01
Giúp thư giãn cơ thể, tăng sức bền cùng sự dẻo dai cho các chị em

Giảm đau mỏi, các tình trạng ốm nghén cũng như các triệu chứng mang thai hiệu quả

Một số bài tập cho phần cột sống, lưng, xương chậu giúp giảm bớt đau lưng nhứt mỏi – các triệu chứng thường thấy ở người mang thai.

Các bài tập yoga thường chú trọng đến điều hòa hơi thở, có kỹ thuật hô hấp tốt nhờ đó làm tăng lượng oxi cung cấp cho em bé trong bụng. Ngoài ra, hô hấp tốt và hít thở đều đặn còn giúp các mẹ có thể vượt cạn sinh nở hơn.

5-loi-ich-tuyet-voi-ma-cac-bai-tap-yoga-mang-den-cho-ba-bau-02
Giảm đau mỏi, các tình trạng ốm nghén cũng như các triệu chứng mang thai hiệu quả

Tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu

Yoga giúp lưu thông máu huyết, giảm thiểu vấn đề giữ nước, phù nề ở những tháng cuối thai kỳ. Tập luyện thường xuyên còn giúp các bà mẹ không bị tăng cân quá mức, dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh hơn.

Bên cạnh đó, khi mẹ tập luyện, em bé trong bụng cũng được vận động, nhờ đó khi chào đời, bé cưng được khoẻ mạnh hơn.

5-loi-ich-tuyet-voi-ma-cac-bai-tap-yoga-mang-den-cho-ba-bau-03
Tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu

Yoga giúp giữ tinh thần được thoải mái, để thai kỳ trở nên nhẹ nhàng hơn

Yoga là một phương pháp tĩnh tâm, giúp các thai phụ giữ được đầu óc thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi. Qua đó, các bài tập này giúp mẹ bầu tránh được các hội chứng trầm cảm và nâng cao trí tuệ của em bé trong bụng.

5-loi-ich-tuyet-voi-ma-cac-bai-tap-yoga-mang-den-cho-ba-bau-04
Yoga giúp giữ tinh thần được thoải mái, để thai kỳ trở nên nhẹ nhàng hơn

Tăng tình gắn kết giữa mẹ với thai nhi

Những bà mẹ tập luyện các bài tập yoga thường xuyên còn giúp thắt chặc sợi dây liên kết với em bé trong bụng hơn.

5-loi-ich-tuyet-voi-ma-cac-bai-tap-yoga-mang-den-cho-ba-bau-05
Tăng tình gắn kết giữa mẹ với thai nhi

Yoga có nguồn gốc từ đất nước Ấn Độ, được xem là một một thể thao của mọi người mọi nhà bởi phù hợp với rất nhiều đối tượng từ nam, nữ, già, trẻ, người bệnh,…và đây cũng là một trong số rất ít môn thể thao mà bà bầu có thể luyện tập.

Hy vọng, với những chia sẻ trên về lợi ích khi tập yoga đối với phụ nữ mang thai, các chị em đã có cho mình những thông tin cần thiết. Bạn đang mang thai và cảm thấy quá căng thẳng, mệt mỏi? Hãy lựa chọn cho mình những bài tập yoga được thiết kế dành riêng cho các bà bầu, nhằm giúp xua tan hiệu quả những phiền muộn và uể oải trong những tháng thai kì vất vả, theo đó, giúp cho bản thân có một sức khoẻ dẻo dai và tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho cuộc vượt cạn đầy thiêng liêng nhé.