Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Mục Lục

Giảm cân sau sinh là mong muốn của hầu hết các mẹ. Bên cạnh niềm vui chào đón con yêu ra đời, nỗi lo lắng về thân hình sồ sề, sự thay đổi quá nhiều về vóc dáng, khiến mẹ luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nãn. Không những thế, mặc cảm tự ti, sẽ là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm đáng sợ, đe doạ cuộc sống của mẹ, thậm chí là của bé. Vậy làm sao để giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn? Hãy cùng Làm Cách Nào tham khảo những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn thời điểm giảm cân sau sinh thích hợp

Đối với mẹ sau sinh, việc giảm cân càng nhanh chóng, càng giúp các mẹ nhanh thoát khỏi nỗi ám ảnh về một cơ thể sồ xề, những ngấn mờ thừa núng nính ở mông, bụng, đùi…Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm quan trọng, để phục hồi sức khoẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh giai đoạn đầu đời. Nếu mẹ nhanh chóng giảm cân, ăn kiêng khem, tập luyện quá sức, sẽ khiến cơ thể mất sức, thiếu dinh dưỡng và thậm chí là mất sữa.

Vì thế các mẹ cần có thời gian để phục hồi, không nên giảm cân ngay lập tức, để đảm bảo sức khoẻ và nguồn sữa cho bé. Thời gian thích hợp có thể tính từ tuần thứ 12 trở đi, mẹ nên hạn chế vận động mạnh quá sớm, có thể dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn. Đặc biệt từ tuần 16 trở đi, mẹ có thể vận động mạnh hơn và xây dựng chế độ phù hợp, để bắt đầu lấy lại vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó, cần có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Tập luyện thể dục tại nhà

Hầu hết các mẹ sau sinh, đều dành thời gian để chăm sóc cho bé. Thế nên, việc giảm cân sau sinh trở nên bất khả thi. Đặc biệt là đến các phòng tập bên ngoài. Nhưng mẹ không cần lo lắng, vì có thể lựa chọn những phương pháp tập luyện tại nhà, vẫn đảm bảo kết quả mong muốn.

5 mẹo giảm cân sau sinh cực đơn giản, 5 meo giam can sau sinh cuc don gian

Việc tập luyện đơn giản và hiệu quả nhất có thể, chính là cho con bú. Ngoài ra, mẹ có thể tranh thủ vừa làm việc nhà, vừa vận động nhẹ nhàng, để giảm bớt mỡ thừa, nhưng không lo ngại ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ. Mẹ cũng có thể kết hợp tập luyện với trông trẻ, vừa giúp trông con vừa giúp mẹ giảm cân.

Đặc biệt mọi thứ có thể trở nên dễ dàng hơn, khi mẹ lựa chọn Care With Love để tập Yoga, dưới sự hướng dẫn của giáo viên chuyên môn, không chỉ an tâm về kĩ năng, mà còn thuận tiện về thời gian, không ngại việc bé không có ai trông nom. Mặt khác mẹ còn có thể lựa chọn hình thức tập thể dục nhịp điệu, được chứng minh có nhiều lợi ích về tim mạch cho mẹ, không gây ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú.

Xây dựng thực đơn giảm cân đúng cách

Việc tập luyện thể dục mang đến hiệu quả nhất định, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, thì việc xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh đúng cách, sẽ giúp mẹ không bị tăng cân trở lại, đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời.

5 mẹo giảm cân sau sinh cực đơn giản, 5 meo giam can sau sinh cuc don gian

Tuy nhiên, mẹ không nên lựa chọn những phương pháp ăn kiêng khem, cắt giảm tinh bột, calorie quá mức. Vì điều này, không giúp mẹ giảm cân hoàn toàn, mà còn có nguy cơ tăng cân nhanh hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn cho con bú, việc giảm calorie xuống mức không hợp lý, có thể gây ra một số ảnh hưởng trong quá trình trao đổi chất.

Các mẹ nên tập trung vào lựa chọn những loại thực phẩm cân bằng tốt cho sức khoẻ. Bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi, kẽm, magiê, vitamin B6 và folate để tốt cho trẻ và mẹ. Đồng thời nên ăn từ 1800 đến 2000 calorie mỗi ngày, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé bú, với một số loại thực như:

Bánh mì

Thịt bò nạc

Các loại đậu

Gạo lức

Cam

Trứng

Rau xanh

Đảm bảo về giấc ngủ

Việc có một giấc ngủ đầy đủ và ngon giấc đối với các mẹ sau sinh là một điều khá khó khăn. Gia đoạn này trẻ cần bú nhiều và thường xuyên hơn, có thể là những cử bú vào giữa đêm, hay trẻ quấy khóc, cần chăm sóc, khiến mẹ chỉ ngủ được 2-3 tiếng mỗi ngày.

5 mẹo giảm cân sau sinh cực đơn giản, 5 meo giam can sau sinh cuc don gian

Thế nhưng một số mẹ lầm tưởng việc thức khuya, ngủ không đủ giấc, lại giúp mẹ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn trái ngược lại, mẹ thậm chí có thể tăng cân nhanh chóng và tăng nhanh hơn. Bởi cơ thể mẹ giải phóng cortisol và các hormone gây căng thẳng, thúc đẩy việc tăng cân.

Nhưng mẹ có thể giải quyết vấn đề này, bằng cách nhờ sự trợ giúp của chồng hoặc người thân, chia thời gian để chăm sóc bé và đảm bảo giấc ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày, hỗ trợ cho quá trình giảm cân sau sinh tốt hơn.

Học cách kiểm soát cơn thèm ăn

Với bất kì ai khi giảm cân, việc cắt giảm lượng thức ăn hàng ngày xuống mức giới hạn cho phép, sẽ khiến cơn thèm ăn nhanh chóng xuất hiện, gây khó chịu, thôi thúc mẹ muốn được ăn nhiều hơn.

5 mẹo giảm cân sau sinh cực đơn giản, 5 meo giam can sau sinh cuc don gian

Nhưng để đạt được kết quả giảm cân mong muốn, bên cạnh lựa chọn thực phẩm lành mạnh, các mẹ nên xác định được những loại thực phẩm không nên ăn, hạn chế hấp thu quá nhiều calorie không cần thiết, dẫn đến quá trình giảm cân thất bại. Một số loại thực phẩm nên tránh như:

Thực phẩm giàu chất béo

Đường tinh luyện

Đồ uống có đường

Thực phẩm chế biến săn

Thực phẩm chiên

Thực phẩm mặn

Cafe

Rượu

Mẹo giảm cân sau sinh không chỉ giúp mẹ áp dụng ngay tại nhà, phương pháp đơn giản. Lại đảm bảo hiệu quả và an toàn, thuận tiện trong việc chăm sóc bé, đặc biệt là giai đoạn cho con bú. Đồng thời mẹ có thể phân bổ thời gian hợp lí, vừa giảm cân, lại vừa trông con, nuôi dưỡng bé được tốt hơn. Tuy nhiên mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia, kiểm tra tình trạng sức khoẻ trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào, nhằm đảm bảo tốt nhất về thể trạng và tinh thần. Chúc các mẹ giảm cân thành công!

Xem thêm bài viết

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất
https://lamcachnao.vn/cach-giam-can-sau-sinh-nhanh-nhat/
Thử ngay 5 cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa
http://lamcachnao.vn/thu-ngay-5-cach-giam-can-sau-sinh-ma-van-nhieu-sua-hieu-qua-nhat/