7 món ăn vặt tốt cho bà bầu - Ảnh 5.

7 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bà bầu

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Mục Lục

Đánh Giá

Khi mang thai, nhu cầu dinh dưỡng thường tăng cao để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé. Ngoài các bữa ăn chính, bà bầu cũng nên chế biến những món ăn lành mạnh trong các bữa phụ.

1. Sự thay đổi cảm giác ăn uống khi mang thai

Chế độ ăn uống có vai trò đặc biệt quan trọng khi mang thai. Điều này là do các chất dinh dưỡng từ thực phẩm mẹ ăn góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của em bé.

Một trong những thay đổi phổ biến nhất khi mang thai là thay đổi trong cách bạn cảm nhận về việc ăn uống. Phụ nữ mang thai có thể có cảm giác thèm ăn hoặc không muốn ăn. Nó có thể do thay đổi nội tiết tố, tăng nhu cầu dinh dưỡng hoặc thay đổi cảm giác.

Ngoài cảm giác thèm ăn, khi mang thai mẹ thường mệt mỏi. Vì vậy, để đảm bảo dinh dưỡng, bà bầu nên chuẩn bị đầy đủ thực phẩm để chế biến những món ăn nhẹ dễ dàng và tốt cho sức khỏe.

2. Bà bầu nên ăn gì?

2.1. Sữa chua

7 món ăn vặt tốt cho bà bầu - Ảnh 2.
Bà bầu nên ăn sữa chua.

Sữa chua là một món ăn vặt rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó là một nguồn cung cấp protein và canxi dồi dào để đáp ứng nhu cầu protein và canxi tăng lên trong thai kỳ. Sữa chua cũng chứa nhiều lợi khuẩn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Kết hợp sữa chua với quả mọng tươi để có một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa. Hoặc dùng sữa chua Hy Lạp với các loại trái cây như dâu tây, việt quất, chuối… để cung cấp protein, canxi, magie và các loại vitamin tốt cho sự phát triển của trẻ.

2.2. Quả hạch

Hạnh nhân và các loại hạt cũng rất giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn. Chúng là món ăn nhẹ rất tiện lợi, không cần chế biến và dễ dàng mang theo khi di chuyển. Tuy nhiên, lượng ăn vào cũng cần được kiểm soát.

2.3. Sinh tố

Uống vitamin khi mang thai có thể tối đa hóa dinh dưỡng và ngăn ngừa, giảm ốm nghén. Vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B6 có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai. Sinh tố còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Bà bầu nên ăn sinh tố từ các loại rau củ quả tươi như rau bina, quả óc chó, xoài, chuối, dứa, dưa hấu, bơ …

2.4. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất góp phần đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cả mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp choline tuyệt vời rất cần thiết cho sự phát triển trí não của bé.

2.5. Phô mai

Với gần 11g protein trong mỗi khẩu phần, pho mát là một món ăn nhẹ bổ dưỡng cho bà bầu. Đây cũng là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp giữ cho răng và xương chắc khỏe. Nên kết hợp pho mát với các loại quả mọng tươi để có hương vị và chất dinh dưỡng.

2.6. Trái chuối

7 món ăn vặt tốt cho bà bầu - Ảnh 4.
Chuối là món ăn vặt tiện lợi và tốt cho bà bầu.

Chuối là một trong những món ăn vặt tuyệt vời và tiện lợi cho bà bầu. Chuối rất giàu carbohydrate có thể giúp bạn duy trì năng lượng và ngăn ngừa mệt mỏi khi mang thai. Đồng thời, chuối cũng rất giàu kali, vitamin B6 và chất xơ tốt cho sức khỏe.

2.7. Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, C, B5, kali, lycopene… Ngoài ra, hàm lượng nước và đường tự nhiên của nó cũng có thể giúp giảm cảm giác ốm nghén ở bà bầu. đàn bà.

3. Thực phẩm nên tránh

Có một số loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh khi mang thai vì chúng có nguy cơ cao chứa vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn listeria, salmonella, Ecol … bao gồm:

  • Thịt sống hoặc nấu chưa chín.
  • Giăm bông.
  • Cá có chứa thủy ngân (cá mập, cá kiếm, cá thu, v.v.).
  • Hải sản hun khói (thường có trong đồ nguội).
  • Hàu sống.
  • Trứng sống.
  • Thực phẩm nhiều đường, chất béo bão hòa và muối.
  • Sữa chưa tiệt trùng.
  • Rượu, đồ uống có chứa cafein…

7 món ăn vặt tốt cho bà bầu - Ảnh 5.
Phụ nữ có thai không nên ăn hàu sống.

Cách ăn để kiểm soát cảm giác buồn nôn khi mang thai

– Ăn nhiều bữa nhỏ.

– Tránh xa các thức ăn gây kích thích.

– Tránh thức ăn cay.

Ăn thực phẩm giàu vitamin B6.

– Ăn nhẹ với bánh mặn.

– Ăn thức uống có ít gừng (các món ăn từ gừng, trà gừng).

Xem Thêm:

>> Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, bà bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh

>> Loại bỏ những sai lầm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ngày Tết

>> 5 điều mẹ bầu nên làm để có một cơ thể khỏe mạnh đón con yêu chào đời

>> Top 5 nhạc thai giáo phải nghe cho bà bầu 3 tháng đầu

Tin Mới Nhất

Tin Mới Nhất

Góc Review

Góc Review

Tin Tuyển Dụng

Tin Tuyển Dụng