Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất nước Pháp – kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về thành công của công ty. “Ẩm thực thế giới” tại Pháp hơn 10 năm và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong ba nền ẩm thực được người Pháp yêu thích nhất.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng giới thiệu với bạn bè Pháp về mâm ngũ quả ngày Tết. Ảnh: Thu Hà / TTXVN
Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong hơn nửa thời lượng 5 phút của phóng sự, hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo trên cao, giữa các gian hàng “ẩm thực thế giới” và hàng loạt tranh ảnh. Bộ ảnh là phóng sự trích từ sự kiện tôn vinh Tết Việt trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour France ngày 20/1.
“Tuy không phải là hiện tượng mới nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành xu hướng với người tiêu dùng. Hơn 10 năm trở lại đây, người tiêu dùng Pháp ngày càng “mê” ẩm thực đến từ các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, chưa bao giờ ẩm thực Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ lại gần gũi với người tiêu dùng đến thế ”, Gilles Bouleau, người dẫn chương trình kỳ cựu của TF1, nhấn mạnh.
Báo cáo này đã khẳng định các hệ thống phân phối bán lẻ của Pháp như Carrefour Group, E.Leclerc,… đã đóng góp chính vào thành công của “ẩm thực thế giới” tại quốc gia này.
Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết, chỉ vài năm trước, khu ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 dãy hàng thì nay đã chiếm 2 dãy hàng trong suốt chiều dài hệ thống bán lẻ. Carrefour.
Hiện có khoảng 3.000 sản phẩm đến từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán tại các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp; Trong đó, món nem rán truyền thống của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những món ăn nước ngoài được người tiêu dùng Pháp yêu thích nhất. Bơ đậu phộng, bắp rang bơ và món Macaroni của Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ hai, và món sushi của Nhật Bản là phổ biến nhất.
Trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đang triển khai, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài có nhiều cách tiếp cận khác nhau tùy theo tình hình. tùy thuộc vào thực tiễn trong từng lĩnh vực.
Tại Pháp, với đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã áp dụng cách tiếp cận thiết thực, mang lại lợi ích cho các bên và đối tác. xây dựng mô hình hợp tác ba bên giữa cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài – nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Tập đoàn Carrefour và các đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, thương hiệu hàng Việt Nam, đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn. cho người tiêu dùng Pháp và quốc tế sống tại Pháp.
Ngày 4/11/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ dự và cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại Carrefour, nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ. Quan chức Pháp.
Ngoài ra, ngày 20/01/2022, Carrefour tiếp tục tôn vinh Tết Việt trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi đại siêu thị tại Pháp. Lần đầu tiên hàng triệu người tiêu dùng Pháp biết đến Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán ở một số nước châu Á.
Đáng chú ý, ngày 1/2/2022, Tổng thống Pháp cũng sử dụng “âm lịch năm mới” khi gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người châu Á tại Pháp cùng đón Tết Nguyên đán.