Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Mục Lục

Cách để dậy sớm hiệu quả luôn là đề tài được nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với sinh viên, nhân viên văn phòng. Không ít đối tượng gặp phải trường hợp dậy sớm nhưng vẫn mệt mỏi, buồn ngủ, chất lượng giấc ngủ không đảm bảo. Vậy phải làm sao để dậy sớm mà vẫn tỉnh táo nhất? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích.

Những cách để dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Tránh 1 số thực phẩm trước khi đi ngủ

Khi tìm hiểu về cách để dậy sớm hiệu quả thì trước hết, bạn phải có 1 giấc ngủ chất lượng.

Ăn hoặc uống trước khi đi ngủ là thói quen phản khoa học mà nhiều người mắc phải. Khoa học chứng minh rằng, uống cà phê, rượu vang và ăn socola trước khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ dễ bị gián đoạn. Khi đó, cơ thể khó rơi vào tình trạng ngủ sâu, khiến cho bạn vẫn còn mệt mỏi sau khi tỉnh dậy.

Cách để dậy sơm
Socola có thể gây khó ngủ, khiến bạn khó dậy sớm vào ngày hôm sau

Uống nước ngay khi thức dậy là cách để dậy sớm mà vẫn đảm bảo duy trì tỉnh táo

Một trong những phương pháp làm sao để dậy sớm khá hiệu quả đó là uống nước ngay sau khi thức dậy. Đây là cách hữu hiệu để làm ẩm cơ thể, tỉnh táo và kích hoạt cơ chế chuyển hoá của cơ thể.

Nếu như bạn thức dậy và thường xuyên cảm thấy buồn ngủ, thiếu tỉnh táo, mệt mỏi, hãy thử bổ sung 1 ly nước ấm nhé.

Uốn nước ngay khi thức dậy là cách để dậy sớm hữu hiệu
Uống nước ngay khi thức dậy kích thích sự sản sinh năng lượng bên trong cơ thể hiệu quả hơn

Tập thể dục buổi sáng

Sau khi tỉnh dậy, đừng vội ăn hay làm việc, học tập ngay. Hãy dành thời gian để luyện tập thể thao. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cũng như tỉnh táo hơn rất nhiều.

Thể dục buổi sáng vừa phải, hiệu quả quyết định tới chất lượng công việc, học tập lẫn khả năng tập trung trong suốt ngày dài đấy!

Tập thể dục buổi sáng là thói quen tốt mà bạn có thể rèn luyện
Tập thể dục buổi sáng là thói quen tốt mà bạn có thể rèn luyện và cũng là cách để dậy sớm nhưng cơ thể vẫn duy trì đủ minh mẫn

Xây dựng đồng hồ sinh học – cách để dậy sớm cực hiệu quả

Hãy xây dựng đồng hồ sinh học riêng bằng cách đi ngủ, thức dậy đúng giờ. Khi cơ thể đã quen, lúc thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, khoẻ khoắn hơn nhiều. Không nên thức quá khuya sau 12 giờ, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ lẫn chất lượng giấc ngủ.

Xây dựng đồng hồ sinh học cũng là cách để dậy sớm hữu hiệu
Xây dựng đồng hồ sinh học cũng là cách để dậy sớm hữu hiệu

Cách để có được giấc ngủ chất lượng

Nhiều người luôn tìm cách làm sao để ngủ được. Tình trạng này xuất hiện có thể do cơ địa, bệnh lý hoặc những yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài như stress, lo lắng, công việc, học tập,… 1 giấc ngủ ngon, sâu và chất lượng là mấu chốt để bạn có thể dậy sớm mà vẫn giữ được tinh thần tỉnh táo.

Đối với những người băn khoăn lam sao de ngu ngon thì tập thể dục cũng là 1 trong những gợi ý tuyệt vời. Cơ thể vận động ở mức độ vừa phải sẽ trở nên khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng. Vào buổi tối, cơ thể cần được nghỉ ngơi và sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, người ta tin rằng, yếu tố phong thuỷ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ. Làm sao để có giấc ngủ sâu liên quan tới cách bố trí căn phòng ngủ như thế nào, có hài hoà về phong thuỷ hoặc kiêng kỵ bất cứ điều gì hay không. Cụ thể, nên đặt giường ngủ ở vị trí thông thoáng, không đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

Trong phòng ngủ cũng không nên bố trí quá nhiều gương nhằm tránh tà, hút hết vượng khí.

Cách để dậy sớm hiệu quả
Giấc ngủ chất lượng sẽ là tiền đề để cơ thể nạp lại năng lượng, duy trì tỉnh táo cho ngày hôm sau

Những cách để dậy sớm trên đây đã được rất nhiều người thử và thành công. Tất nhiên, hãy đảm bảo đồng hồ sinh học của bản thân, tránh gây áp lực, làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Chúc bạn thành công và đừng quên tham khảo thêm những mẹo vặt hữu ích khác từ lamcachnao.vn nhé!