Chả giò Việt Nam – một trong những món ăn yêu thích hàng đầu của người Pháp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Mục Lục

Đánh Giá

 

Cùng với sushi Nhật Bản và bỏng ngô Mỹ, chả giò Việt Nam đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất của người Pháp.

nem ran

Món chả giò ngon của Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai / Vietnam +)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, cùng với sushi của Nhật Bản và bỏng ngô của Mỹ, chả giò Việt Nam được coi là một trong những món ăn yêu thích nhất của người Pháp.

Với tiêu đề “Người Pháp phát cuồng vì những món ăn lạ”, kênh truyền hình TF1 ngày 7/2 đã phát sóng phóng sự về xu hướng người Pháp ngày càng yêu thích ẩm thực nước ngoài.

Phóng viên cho rằng đây không phải là điều mới mẻ nhưng từ 10 năm trở lại đây, xu hướng này ngày càng rõ nét.

Trên các kệ hàng của siêu thị Carrefour, các mặt hàng lương thực, thực phẩm đến từ Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ ngày càng hút khách.

Trước đây, thực phẩm ngoại chỉ chiếm diện tích nhỏ trong siêu thị thì nay trên các kệ hàng luôn chất đầy thực phẩm, thực phẩm của nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Stefen Bompas, Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Carrefour, trước đây tại siêu thị của tập đoàn chỉ có 1-2 góc nhỏ với một vài sản phẩm của một vài nước lân cận, nhưng nay hàng chục quốc gia đã tràn ngập trên 2-3. các dãy kệ của cửa hàng.

Hiện tại, siêu thị của Carrefour bày bán khoảng 3.000 sản phẩm đến từ 24 quốc gia, trong đó không chỉ có các sản phẩm của các nước lân cận như Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha mà còn có cả những đặc sản từ phương Đông xa xôi. từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản hoặc từ Mexico, Brazil của Mỹ Latinh.

Doanh thu từ các mặt hàng ẩm thực và nông sản nhập khẩu này đã tăng 20% ​​trong năm ngoái và hiện được coi là “mỏ vàng” tiềm năng để chuỗi siêu thị khai thác.

Thống kê của Ban quản lý chuỗi siêu thị Carrefour tại Pháp cho thấy, trong số các sản phẩm ẩm thực nước ngoài được ưa chuộng nhất, sushi Nhật Bản đứng đầu bảng, chiếm 45% doanh số bán các sản phẩm nước ngoài, tiếp theo là sushi Nhật Bản. Bắp rang bơ và ca cao Mỹ và Macaroni.

Chả giò truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh số bán hàng nước ngoài vào năm ngoái.

Tin Mới Nhất

Tin Mới Nhất

Góc Review

Góc Review

Tin Tuyển Dụng

Tin Tuyển Dụng