Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, mẹ bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh và thông minh - Ảnh 3.

Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, bà bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Mục Lục

5/5 - (1 bình chọn)

Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, bà bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh. Muốn có những đứa con thông minh, xinh đẹp, điều đầu tiên cần phải khỏe mạnh. Vì vậy, khi mang thai, khám thai định kỳ là việc làm không thể thiếu của mỗi bà bầu.

Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, mẹ bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh và thông minh - Ảnh 1.
Hình minh họa

Khuyến cáo mỗi thai phụ nên đi khám thai ít nhất 8 lần trong suốt thai kỳ. Thông qua quá trình này, mẹ bầu không chỉ biết được sự phát triển của thai nhi mà còn kịp thời phát hiện những nguy cơ dị tật bẩm sinh hoặc những biến chứng nguy hiểm có thể đến với thai kỳ cũng như quá trình sinh nở. Trong đó, thai phụ cần đặc biệt ghi nhớ những lần khám thai quan trọng.

Các mốc khám thai quan trọng mẹ bầu cần nhớ

– Tuần 11-13 của thai kỳ: Khám thai để đo độ mờ da gáy giúp phát hiện nguy cơ mắc hội chứng Down.

Tuần 21-24: Khám thai và làm các xét nghiệm tầm soát dị tật bẩm sinh, phát hiện những bất thường ở một số bộ phận trên cơ thể thai nhi.

– Tuần 30 – 32: Khám thai để phát hiện sớm các dị tật ở thai nhi, xác định vị trí bánh nhau, tình trạng dây rốn, nước ối,… để chuẩn bị cho thời điểm vượt cạn.

Bí quyết mẹ bầu sinh con thông minh, khỏe mạnh

Trả lời câu hỏi bà bầu ăn gì để sinh con khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp thực ra khá đơn giản, bởi tất cả đều có trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Thực phẩm tốt cho não trẻ

Chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển não bộ của thai nhi là omega-3. Omega-3 cần thiết và tốt cho não và mắt, đồng thời giúp hài hòa các tín hiệu trong hệ thần kinh. Để tốt cho não bộ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt vì thiếu sắt khi mang thai có thể làm suy giảm chức năng não bộ ở em bé.

Những chất dinh dưỡng này thường có trong các loại thực phẩm dễ tìm như: cá biển, rau củ, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc, rong biển… những thực phẩm này không chỉ tốt cho não bộ mà còn có thể tốt cho sức khỏe. giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng của hệ miễn dịch sau này.

Duy trì chế độ ăn này từ khi mang thai, mẹ bầu sinh ra những đứa con khỏe mạnh và thông minh - Ảnh 3.
Thực phẩm giúp trẻ có làn da đẹp, mịn màng

Bà bầu có thể tích cực ăn các thực phẩm chứa vitamin C để ngăn ngừa các sắc tố đen trên da khi mang thai, giúp bé dễ dàng sở hữu làn da trắng sáng mịn màng sau này. Vitamin C tự nhiên thường có trong các loại thực phẩm như cà chua, nho, quýt, bí, hành, tỏi, táo, lê,… Đặc biệt, táo rất giàu vitamin không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng mà còn bổ sung dưỡng chất. . Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thiếu máu.

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, vì vitamin có thể bảo vệ các tế bào trên da, giúp làn da của bé sau này trở nên mịn màng và sáng bóng. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như gan động vật, trứng, sữa bò, cà rốt, rau xanh, củ quả, dầu thực vật …

Thực phẩm giúp trẻ có mái tóc suôn mượt

Muốn sinh con với mái tóc suôn mượt, mẹ bầu hoàn toàn có thể biến mong muốn của mình thành hiện thực bằng cách bổ sung vitamin nhóm B, có nhiều trong thực phẩm như thịt nạc, cá, gan động vật, sữa, bánh mì, đậu, trứng, biển. cỏ, vừng, ngô và các loại rau xanh. Những thực phẩm này không chỉ giúp tóc bé bóng mượt mà còn mềm mượt và chắc khỏe.

Thực phẩm giúp trẻ cao lớn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, di truyền chỉ ảnh hưởng 23% đến chiều cao của bé nên mẹ hoàn toàn có thể cải thiện vóc dáng cho bé khi mới sinh bằng cách bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể một cách hợp lý. Loại vitamin này có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, giúp tăng chiều cao. Các mẹ có thể thấy rõ nhất điều này ở những bé ăn nhiều chất dinh dưỡng từ tôm khô, lòng đỏ trứng gà, gan động vật thì bé sẽ rất mau lớn.

2 quan niệm sai lầm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cần sớm bỏ

Nhịn ăn khi ốm nghén

Nôn mửa do ốm nghén thường xuyên xảy ra khi mang thai khiến nhiều bà bầu khó chịu, mệt mỏi. Nhiều người cho rằng, khi nhịn ăn, cơ thể không được nạp thức ăn sẽ không bị nôn nữa. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, có thể khiến mẹ bị kiệt sức, thai nhi chậm phát triển.

Để giảm tình trạng ốm nghén, thay vì nhịn ăn, mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn và thay đổi cách chế biến món ăn.

Ăn cho hai người

Với suy nghĩ “bà bầu ăn cho hai người” nên các bà bầu thường cố gắng ăn thật nhiều. Điều này dẫn đến tình trạng “tăng cân không thể ngăn cản”. Điều này có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về tim, đột quỵ, vô sinh thứ phát, trầm cảm và một số dạng ung thư khác.

Ngoài ra, em bé quá lớn khiến quá trình chuyển dạ trở nên khó khăn. Tăng cân quá nhiều khi mang thai khiến hành trình giảm cân sau sinh khó và lâu hơn ..

Theo các chuyên gia, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ chỉ cần nhu cầu năng lượng cơ bản như trước khi mang thai. Sau đó, thai phụ cần bổ sung thêm 200 kcal / ngày trong tam cá nguyệt thứ hai và thêm 300 kcal / ngày trong tam cá nguyệt thứ ba để đáp ứng sự phát triển của thai nhi.

Xem Thêm:

>> 7 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bà bầu

>> Loại bỏ những sai lầm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ngày Tết

>> 5 điều mẹ bầu nên làm để có một cơ thể khỏe mạnh đón con yêu chào đời

>> Top 5 nhạc thai giáo phải nghe cho bà bầu 3 tháng đầu

Tin Mới Nhất

Tin Mới Nhất

Góc Review

Góc Review

Tin Tuyển Dụng

Tin Tuyển Dụng