Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Mục Lục

Tập Yoga đã trở thành một xu thế mà các chị em khi mang thai lựa chọn. Đây thực sự là một phương pháp trị liệu hiệu quả cho cả thể chất lẫn tinh thần, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn trong suốt những tháng ngày thai kỳ đầu vất vả.

Hãy cùng Làm Cách Nào tham khảo 5 bài tập yoga dành cho bà bầu dưới đây, giúp cả mẹ và bé một sức khỏe tối ưu nhất nhé.

[su_box title=”Xem Thêm” style=”bubbles” box_color=”#f54280″ radius=”2″]

icon-mui-ten Bà bầu đã biết 5 lợi ích của Yoga chưa?

icon-mui-ten Top 5 lợi ích tuyệt vời của yoga mà mẹ bầu nên biết

icon-mui-ten Kinh nghiệm giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

icon-mui-ten 5 bài tập thể dục giúp mẹ khoẻ, thai nhi phát triển tốt

icon-mui-ten 5 lợi ích tuyệt với mà các bài tập yoga mang đến cho bà bầu

icon-mui-ten Mách mẹ bầu 5 bài tập yoga cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

[/su_box]

Gợi Ý 5 Bài Tập Yoga Dành Cho Bà Bầu Trong Những Tháng Thai Kì

Bài tập số 1 – Bài tập phù hợp cho 3 tháng đầu thai kỳ

Ở ba tháng đầu thai kỳ, bạn có thể lựa chọn các bài tập linh động hơn, có thể kể đến như:

  • Bài tập ngồi duỗi chân ra phía trước, hai chân mở rộng, hai tay đặt ngang với hông chống xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống. Bàn chân mở ra và co vào 20 lần. Các thao tác liên tục này sẽ giúp việc lưu thông máu huyết ở cơ chân các bà bầu hiệu quả hơn, tránh phù nề và nhức mỏi.
  • Bài tập nằm ngửa và kê một chiếc gối nhỏ mềm phía dưới lưng, hai tay chếch 1 gốc 30 độ so với thân người người, lòng bàn tay úp. Hai chân co và thực hiện động tác mở rộng chân rồi đóng lại nhiều lần. Động tác này tập khớp gối rất có lợi cho người mang thai.
  • Bài tập chống tay, bàn chân và gối tiếp xuống với sàn, phần đùi, lưng và cổ thẳng hàng với nhau. Từ từ hạ người sao cho bụng bầu vừa chạm sàn rồi lại nâng người lên. Lặp lại 4 lần kết hợp hít thở đều đặn.
bài tập yoga
Các bài tập yoga ở 3 tháng đầu thai kỳ khá linh hoạt và giúp ích nhiều cho mẹ bầu

Bài tập số 2  – Tư thế cánh bướm

Bài tập này phù hợp cho các mẹ bầu ở 3 tháng cuối. Các thao tác sẽ được tiến hành như sau: Đầu tiên, bạn cần ngồi thẳng lưng, lòng bàn chân chạm vào nhau. Hít vào thật sâu và ép đầu gối xuống (không cần chạm sàn), thở ra và từ từ quay trở lại tư thế ban đầu. Cố gắng mở hông càng rộng càng tốt và luôn giữ lưng thẳng.

Liên tục ép và thả đầu gối như cánh bướm đang bay sẽ giúp mở rộng hông, hạn chế các cơ đau xương chậu, làm khoẻ bắp đùi và đồng thời giúp các chị em dễ dàng sinh nở hơn.

bài tập yoga
Tư thế cánh bướm giúp cơ hông được vận động linh hoạt hơn

Bài tập yoga số 3  – Tư thế em bé

Ngồi trên 2 gót chân, hít thật sâu và cuối gập người về phía trước sao cho trán và mũi chạm sàn, hai cánh tay vươn dài ra phía trước, ngực càng gần đầu gối càng tốt, thở đều. Thu người về vị trí ban đầu và lặp lại vài lần. Bài tập này sẽ giúp giảm các cơn đau lưng ở mẹ bầu cực kỳ hiệu quả.

bài tập yoga
Tư thế giống em bé giúp giảm đau lưng ở mẹ bầu những tháng cuối thai kì

Bài tập yoga số 4 – Tư thế chó mèo

Quỳ gối, chốn hai tay sao cho tay và đùi song song nhau. Các ngón chân duỗi thẳng và các ngón tay mở rộng. Ngẩng đầu lên và hõm phần lưng xuống, hít thở đều. Sau đó hít một hơi thật sâu, cong lưng lên, đầu cuối xuốn và thở ra nhẹ nhàng. Lặp lại các động tác này giúp các thai phụ có xương cột sống chắc khoẻ, giảm bớt tình trạng đau lưng, giữ tinh thần luôn thư giãn, thoải mái.

bài tập yoga
Tư thế giúp rèn luyện cột sống

Bài tập yoga số 5 – Tư thế thiền

Ngồi thoải mái trên thảm tập trong tư thế thiền, khoanh chân, giữ lưng thẳng, hai tay đặt trước ngực hoặc để trên gối, mắt nhắm khẽ. Thư giãn toàn bộ cơ thể và hít thở đều bằng cả mũi và miệng. Lắng nghe và cảm nhận cơ thể. Luyện tập thường xuyên chắc chắn quá trình vượt cạn của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ.

bài tập yoga
Thiền giúp tinh thần thoải mái

Hy vọng với 5 bài tập yoga được gợi ý ở trên, bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích, giúp thai kỳ nhẹ nhàng hơn và trở thành khoảng thời gian tuyệt vời, gắn kết đầy tình yêu thương giữa bạn và con yêu nhé.