Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Cách giảm mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc từ lâu được nhiều người biết đến về hiệu quả, nhờ vào quá trình giảm cân của các sao Hàn. Tuy nhiên áp dụng phương pháp giảm cân này như thế nào, mỗi phương pháp có ưu nhược điểm ra sao thì không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, khi sử dụng những cách giảm cân này có thật sự phù hợp hay không, đặc biệt là các mẹ sau sinh? Cùng Làm Cách Nào tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn vấn đề dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây nên mỡ bụng sau sinh

Quá trình mang thai, giai đoạn sau khi sinh, hầu hết các mẹ sẽ bị béo bụng. Việc kích thước bụng tăng lên, sẽ tỉ lệ với khối lượng cơ giảm dần theo thời gian và theo tuổi. Tuy nhiên nguyên nhân khiến các mẹ béo bụng có thể do nhiều yếu tố khác nhau. Yếu tố đầu tiên được kể đến là sự di truyền. Nếu gia đình có người bị béo bụng sau sinh thì khăng năng mẹ bị tương tự khá cao. Tuy nhiên không phải là tuyệt đối.

co-the-met-moi-keo-dai
Sự mệt mỏi kéo dài cũng có thể là nguyên nhân gây tình trạng béo bụng sau sinh

Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân khác như: do thay đổi về nội tiết tố, tình trạng căng thẳng kéo dài, chế độ dinh dưỡng không khoa học. Hay luyện tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh sai cách. Nếu không được kiểm soát, hoạt động trao đổi chất sẽ giảm, dẫn đến tích tụ nhiều mỡ bụng hơn. Trong trường hợp  số đo bụng của mẹ cao khoảng 90cm, có khả năng mẹ đã tích lũy quá nhiều mỡ và cần có chế độ giảm cân thích hợp.

2. Tập luyện cơ bắp – cách giảm mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc

Đối với việc giảm cân, tập luyện là một trong những yếu tố cơ bản và cần thiết. Cách giảm mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc cũng vậy. Chủ yếu sẽ tập trung những động tác gây nên lực tác động trên phần cơ. Cơ càng tăng, khả năng mỡ bụng giảm càng nhanh. Đồng thời đây cũng là cách làm săn chắc hơn vùng bụng. Vì thế mẹ nên lựa chọn những bài tập giúp tăng cơ để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-cua-nguoi-Han-Quoc
Nên tập nhiều động tác chủ yếu tập trung ở vùng bụng nhằm giảm cân hiêu quả

Không chỉ vậy, nên hạn chế tình trạng táo bón, tích tụ khí trong dạ dày, làm giảm sức của cơ bụng, khiến máu lưu thông không tốt, gây tăng mỡ bụng. Ngoài ra nhịn đói để giảm cân là điều không nên, vì nó sẽ khiến hệ tiêu hoá yếu đi, hoạt động dạ dày giảm sút, bụng chảy cơ, kém săn chắc.

Đọc thêm: 5 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

3. Duy trì cơ bắp để giảm cân

Tập luyện cơ bắp thôi chưa đủ. Bởi các nghiên cứu cho thấy cơ bắp của mẹ sẽ mất đi 1% mỗi năm, và có nguy cơ giảm nhiều hơn nếu không tập luyện thường xuyên và đúng cách. Thế nên khi đã giảm cân, giảm mỡ bụng thành công, mẹ cũng nên có chế độ luyện tập đều đặn. Nếu tập thể dục trong 3 tháng, sức mạnh cơ bắp sẽ được cải thiện từ 15 – 20 %. Và duy trì điều này trong một năm, mẹ có thể giảm thêm 3 kg chất béo, loại bỏ dần những vùng mỡ dư thừa.

di-bo-de-giam-can
Kết hợp với việc đi bộ mỗi ngày để duy trì thể trạng tốt kể cả sau giảm cân

Không cần phải tập luyện quá nhiều như trong giai đoạn giảm cân mà chỉ cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày. Như đi bộ từ 45 – 60 phút mỗi ngày hay tập thể dục vào mỗi buổi sáng.

4. Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Mỗi cách giảm cân khác nhau sẽ có những chế độ sử dụng thực phẩm khác nhau. Đối với cách giảm mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc sẽ tập trung sử dụng những loại thực phẩm như:

Trà xanh: không chỉ được sử dụng để làm đẹp da mà các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trong trà còn có công dụng đốt cháy mỡ bụng. Uống 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể giảm hơn 2,7 kg – theo Tạp Chí của Hiệp hội Dinh dưỡng lâm sàng Hàn Quốc.

Khoai lang: là một loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng không chứa nhiều calorie. Vì thế không ít người Hàn dùng khoai lang như một thực phẩm tuyệt vời để giúp giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh. Bên cạnh đó, khoai lang cũng rất giàu chất dinh dưỡng như kali, beta-carotene, vitamin C và chất xơ.

khoai-lang
Ăn khoai lang để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Giấm: được dùng để trộn salad, có tác dụng tuyệt vời trong việc đốt cháy chất béo cũng như làm tăng hương vị của thức ăn nhưng không có calorie.

Coffee: ngoài là thức uống cũng là một phương pháp được dùng để giảm cân, nhờ vào tác dụng chống oxy hoá, kích thích sự trao đổi chất. Tuy nhiên nên tránh sử dụng nhiều đường và sữa hay kem vào cà phê, sẽ khiến lượng calorie tăng lên đáng kể. Hoàn toàn không có công dụng giảm cân.

Một số loại trái cây (bưởi, dưa hấu, lê, táo): cũng được xem là thực phẩm có lợi cho quá trình giảm cân. Bưởi tuy không đốt cháy chất béo nhưng có nhiều chất xơ giúp duy trì cảm giác no bụng, hạn chế cơn thèm ăn. Dưa hấu có chứa vitamin A và C, làm cho mẹ cảm thấy no nhanh. Lê và táo cũng có nhiều chất xơ phù hợp, giúp giảm mỡ bụng, đẹp da.

Chính vì vậy mà cách giảm cân mỡ bụng sau sinh của người Hàn Quốc hầu hết đều mang lại nhiều kết quả như mong muốn, cải thiện chỉ số vòng hai rõ rệt. Tuy nhiên mẹ nên chọn những cách giảm cân phù hợp, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lí để quá trình giảm cân mang lại hiệu quả cao. Nhưng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ, đặc biệt là trong quá trình chăm sóc sau sinh.

Có thể xem thêm:

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất

Tổng hợp 3 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ