Brand Culture Hijab đã đăng các bài hướng dẫn về cách sử dụng khăn trùm đầu trong một loạt bài định kỳ (Ảnh: Culturehijab)

Khám phá các chỉ số chính trong Instagram Story [P2]

Mục Lục

Đánh Giá

Trong phần đầu của bài viết, chúng ta đã xem xét ba chỉ số Instagram Story chính (chỉ số khám phá, điều hướng và tương tác) và nắm vững các cách để xem chúng. phổ biến. Vậy trong phần hai này, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá điều gì?

Đó là những cách đo lường hiệu suất của hashtag, mức độ tương tác, lượt truy cập vào Instagram Story,… Và đặc biệt là cách tối ưu hóa chiến lược trên Story.

Các chỉ số khác trên Instagram Story

Cách đo lường hiệu suất của thẻ bắt đầu bằng # và vị trí nhãn dán trên Câu chuyện Instagram

Hình dán câu chuyện trên Instagram bao gồm thẻ bắt đầu bằng #, vị trí, đề cập và thẻ sản phẩm. Nói cách khác, nhãn dán về cơ bản là các thẻ mà người xem có thể nhấn để xem nội dung liên quan. Giống như các thẻ ở các vị trí khác, những nhãn dán này cũng có thể giúp câu chuyện của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Các băng trên hình dán được tính là tương tác và có thể được tìm thấy trong Tương tác (Tương tác). Nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ nhãn dán nào, bạn sẽ không thấy chỉ báo này.

Cách đo lường mức độ tương tác trên Instagram Stories

So sánh phạm vi tiếp cận với số lượng người theo dõi

Chia phạm vi tiếp cận của câu chuyện của bạn cho số lượng người theo dõi, sau đó đo lường tỷ lệ phần trăm người theo dõi xem câu chuyện của bạn. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là thu hút người theo dõi hoặc nâng cao nhận thức, bạn cần chú ý đến chỉ số này.

Công thức nấu ăn: Tổng phạm vi tiếp cận / Số lượng người theo dõi * 100

Trong một cuộc phỏng vấn trên Instagram Live, James Nord, người sáng lập nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng Fohr và Matthew Kobach, giám đốc truyền thông xã hội và kỹ thuật số của Sở giao dịch chứng khoán New York, cho biết:

Nếu bạn cho rằng con số này là thấp, hãy cân nhắc thúc đẩy câu chuyện của bạn bằng một bài đăng trên Instagram.

So sánh phạm vi tiếp cận với các tương tác

Chia tổng số tương tác cho tổng phạm vi tiếp cận để xem phần trăm người xem đã hành động sau khi xem câu chuyện của bạn.

Công thức nấu ăn: Tổng số tương tác / Tổng phạm vi tiếp cận * 100

Cân nhắc thúc đẩy câu chuyện của bạn bằng một bài đăng nếu chỉ số phạm vi tiếp cận của bạn thấp

Cân nhắc thúc đẩy câu chuyện của bạn bằng một bài đăng nếu chỉ số phạm vi tiếp cận của bạn thấp

So sánh phạm vi tiếp cận với mức độ tương tác chính

Tập trung vào các tương tác phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn là “Theo dõi chúng tôi”, hãy chia số người theo dõi cho phạm vi tiếp cận. Điều này sẽ cho bạn biết phần trăm người xem đã hành động sau khi xem câu chuyện.

Công thức: Mức độ tương tác chính / Tổng phạm vi tiếp cận * 100

Mẹo: Cho dù bạn chọn cách nào để đo lường mức độ tương tác, hãy đảm bảo rằng nó nhất quán. Bằng cách đó, bạn có thể so sánh công bằng và xem điều gì thực sự hiệu quả và điều gì không.

Cách đo lường mức độ khám phá Câu chuyện trên Instagram

Rất khó để đo lường khả năng phát hiện trên Instagram Stories, vì Instagram không phân biệt giữa tài khoản Instagram theo dõi bạn và tài khoản không theo dõi bạn.

Phạm vi tiếp cận cho bạn biết có bao nhiêu người đang xem câu chuyện của bạn. Nhưng để đi sâu vào khám phá, hãy theo dõi lượt truy cập hồ sơ, người theo dõi và nhấp chuột vào trang web. Các chỉ số này đo lường những người xem có khả năng không theo dõi bạn nhưng thích câu chuyện. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến chỉ số chia sẻ, đây là một cách tuyệt vời để khám phá và thu hút người theo dõi tài khoản Instagram.

Gần đây, Instagram đã giới thiệu cho người dùng Thông tin chi tiết về tăng trưởng (Thông tin chi tiết về tăng trưởng), cho phép bạn xem những câu chuyện và bài đăng nào thu hút nhiều người theo dõi nhất. Để kiểm tra những thông tin chi tiết này, hãy chuyển đến tab đối tượng trong thông tin chi tiết về Instagram. Cuộn xuống phần tăng trưởng, nơi bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ hiển thị những thay đổi của những người theo dõi bạn theo ngày trong tuần.

Theo dõi phần Thông tin chi tiết trong Instagram để có cái nhìn tổng quan nhất

Theo dõi phần Thông tin chi tiết trong Instagram để có cái nhìn tổng quan nhất

Bạn cũng có thể kiểm tra số lượng người xem câu chuyện được liên kết với hình dán của bạn trong phần khán giả. Tuy nhiên, dữ liệu này chỉ có trong 14 ngày nên muốn biết chính xác có bao nhiêu người đã xem thì bạn cần chú ý đến thời gian.

Dữ liệu người xem Câu chuyện của bạn sẽ biến mất sau 24 giờ

Dữ liệu người xem Câu chuyện của bạn sẽ biến mất sau 24 giờ

Cách đo lưu lượng truy cập từ Instagram Stories

So với hầu hết các mạng xã hội hiện nay, Instagram dường như là ứng dụng duy nhất không cung cấp nhiều nơi để tham khảo lưu lượng truy cập ngoài ứng dụng. Các thương hiệu thường bị mắc kẹt với lời kêu gọi hành động “liên kết trong tiểu sử” cho đến khi nền tảng triển khai tính năng Vuốt lên. (Kéo mạnh lên) cho những câu chuyện.

Thật khó để đo lường có bao nhiêu người Vuốt lên. Cách tốt nhất để làm điều đó là thêm một tham số UTM. Đây là những mã ngắn bạn thêm vào URL của mình để bạn có thể theo dõi khách truy cập trang web và nguồn lưu lượng truy cập của mình.

Lời khuyên: Làm nổi bật các câu chuyện bằng các điểm nổi bật bên trong tài khoản của bạn.

Bạn cũng có thể theo dõi lượt truy cập trang web, điều này sẽ cho biết có bao nhiêu người đã truy cập vào liên kết trong hồ sơ của bạn sau khi xem câu chuyện.

Cách đo lường các chỉ số tương tác của khách hàng

Câu chuyện trên Instagram chỉ hiển thị trong 24 giờ, trừ khi bạn thêm chúng vào mục nổi bật của mình. Do đó, bạn nên chọn thời điểm đăng bài, khi những người theo dõi tài khoản của bạn hoạt động tích cực nhất. Vui lòng làm theo các bước sau:

  • Từ ứng dụng Instagram, tìm và mở phần Thông tin chi tiết.
  • Nhấp vào tab đối tượng. Cuộn xuống phần người theo dõi.
  • Chuyển đổi giữa thời gian và ngày tháng. Xem các chỉ số để biết thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất.
  • Theo dõi thời gian hoạt động của khách hàng trong ngày và trong tuần để bạn có thể lập kế hoạch đăng bài của mình cho phù hợp

    Theo dõi thời gian hoạt động của khách hàng trong ngày và trong tuần để bạn có thể lập kế hoạch đăng bài của mình cho phù hợp

    Cách theo dõi số liệu thống kê của những câu chuyện bạn được gắn thẻ

    Instagram gần đây đã giúp các tài khoản người sáng tạo và doanh nghiệp theo dõi các lượt đề cập trong các câu chuyện dễ dàng hơn.

    Giờ đây, bạn có thể xem bất kỳ tin bài nào đề cập đến bạn ở đầu tab Hoạt động. Để truy cập, hãy chạm vào biểu tượng trái tim, sau đó chạm vào mục được đề cập trong câu chuyện. Từ đó, bạn có thể xem từng bài đăng và thêm chúng vào câu chuyện của riêng mình.

    Theo dõi số liệu thống kê của những câu chuyện bạn được gắn thẻ trong tab hoạt động trên Instagram

    Theo dõi số liệu thống kê của những câu chuyện bạn được gắn thẻ trong tab hoạt động trên Instagram

    Cách tối ưu hóa chiến lược Câu chuyện trên Instagram của bạn

    Tìm những gì đang hoạt động

    Theo dõi Instagram Insights theo thời gian trong ngày sẽ giúp bạn xác định các bài đăng đang hoạt động hiệu quả nhất. Nếu bạn phát hiện ra ảnh và video nổi bật so với những câu chuyện khác, hãy tìm cách tạo lại ảnh và video đó.

    Biến những ý tưởng thành công thành những khái niệm khác nhau. Tổ chức các cuộc thăm dò hoặc câu đố về nhiều chủ đề khác nhau hoặc thậm chí bạn có thể quay phim hướng dẫn trong một loạt phim định kỳ. Ví dụ: Brand Culture Hijab đã đăng các bài hướng dẫn thường xuyên về các cách sử dụng khăn trùm đầu khác nhau.

    Brand Culture Hijab đã đăng các bài hướng dẫn về cách sử dụng khăn trùm đầu trong một loạt bài định kỳ (Ảnh: Culturehijab)

    Brand Culture Hijab đã đăng các bài hướng dẫn về cách sử dụng khăn trùm đầu trong một loạt bài định kỳ (Ảnh: Culturehijab)

    Câu chuyện là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm và học hỏi, vì vậy đừng lo lắng. Nếu ý tưởng thử nghiệm của bạn hôm nay không hiệu quả, hãy thử ý tưởng khác vào ngày mai, bởi vì câu chuyện sẽ biến mất trong một ngày.

    Lắng nghe phản hồi từ khán giả

    Dữ liệu định tính cũng quan trọng như dữ liệu định lượng. Nếu bạn đang sử dụng các cuộc thăm dò, câu đố và câu hỏi để thu hút khán giả của mình, hãy chú ý đến câu trả lời của họ.

    Bạn cũng có thể sử dụng phản hồi để truyền cảm hứng cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung mới của mình. Người dùng thích được lắng nghe tiếng nói của họ. Một trong những ví dụ gần đây nhất là Bảo tàng Nghệ thuật Quận LA. Gần đây, họ đã thực hiện một cuộc thăm dò yêu cầu người xem chia sẻ nội dung giúp họ giải tỏa căng thẳng. Hầu hết kết quả đều là Mèo – một loài vật nuôi trong nhà.

    Tìm hiểu cách mọi người muốn giao tiếp với bạn

    Ngoài hình dán, phản hồi hoặc nút gọi, có nhiều cách khác để người theo dõi liên hệ với bạn.

    Để kiểm tra chỉ số nào nổi bật hơn, hãy theo dõi các cuộc gọi, tin nhắn và email. Nếu bạn nhận được nhiều email hơn cuộc gọi, hãy sắp xếp lại lời kêu gọi hành động của bạn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được nhiều lượt đặt và đặt hàng hơn.

    Chỉ là một tùy chỉnh nhỏ nhưng nó tương đối quan trọng và cần thiết. Đôi khi những điều này thậm chí còn mang tính chất thế hệ, như Millennials thường tránh các cuộc gọi đến, hoặc những khách hàng không muốn nói tiếng địa phương, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được tiếp xúc. liên hệ qua email.

    Đừng bỏ qua các câu trả lời. Nếu mọi người đang truy cập vào phần tin nhắn trên Instagram. Đối với các tài khoản chuyên nghiệp, Instagram cấp cho họ quyền truy cập vào hai hộp thư cùng một lúc. Bạn có thể di chuyển thư giữa tab chính và tab công khai để đảm bảo trả lời người dùng kịp thời và đúng lúc.

    Kết luận

    Hi vọng với những nội dung trên, quý doanh nghiệp có thể tự tin hơn khi sử dụng Câu chuyện trên Instagram. Nhanh chóng biến nền tảng này thành kênh chính hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến lược truyền thông và tăng doanh thu.

    Tin Mới Nhất

    Tin Mới Nhất

    Góc Review

    Góc Review

    Tin Tuyển Dụng

    Tin Tuyển Dụng