Kinh nghiệm giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr
5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những vấn đề mà rất nhiều các bà mẹ sau sinh phải đổi mặt đó là vóc dáng trở nên quá khổ, thân hình mất đi vẻ cân đối. Điều này khiến không ít chị em phụ nữ cảm thấy tự ti, mặc cảm và thậm chí một số người còn rơi vào trạng thái trầm cảm.

Việc duy trì chế độ ăn với hàm lượng dinh dưỡng, năng lượng cao để vừa đảm bảo cho sức khỏe của bản thân, vừa đảm bảo cho sự sinh trưởng và phát triển của bé đã khiến cho rất nhiều chị em mất đi vóc dáng thon gọn, cân đối. Tuy nhiên, nếu như biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống cùng kết hợp chế độ vận động, tập luyện hợp lý, thì chị em hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng sau sinh như mong muốn. Hãy cùng tham khảo 1 số kinh nghiệm mà Làm Cách Nào chia sẻ dưới đây nhé.

Kinh nghiệm giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Tích cực cho con bú và hút sữa

Có thể nhiều chị em không biết, nhưng việc cho con bú sữa mẹ hoàn toàn và tích cực hút sữa là phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả rất tốt. Hơn nữa, phương pháp này còn được đánh giá cao về mức độ an toàn, tuân theo cơ chế tự nhiên của sức khỏe và thể trạng phụ nữ sau sinh. Sở dĩ, phương pháp này có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả là bởi, khi cho con bú, cơ thể của mẹ mất rất nhiêu năng lượng để tạo sữa, vì thế mà gián tiếp mang lại hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, việc cho con bú cũng giúp co dạ con. Khi dạ con co thường xuyên, phần bụng của người mẹ sẽ giảm được mỡ thừa và trở nên thon gọn hơn.

Tập luyện hít thở đúng cách

Hít thở cũng có thể giúp bạn giảm cân nếu như bạn biết cách thở đúng. Bạn có thể kết hợp hít thở và tập luyện 1 số bài yoga đơn giản để nâng cao hiệu quả giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Trước tiên, hãy hít vào thật sâu để làm đầy không khí trong bụng, sau đó thở ra từ từ. Chỉ cần thực hiện lặp lại động tác này trong nhiều lần, cơ bụng sẽ trở nên săn chắc hơn, loại bỏ được mỡ thừa. 

kinh-nghiem-giup-cac-ba-me-lay-lai-voc-dang-sau-sinh-anh-dai-dien

Tập siết cơ bụng

Đối với những bà mẹ muốn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt là cải thiện số đo vòng bụng, thì bài tập siết cơ bụng là bài tập quan trọng không thể bỏ qua.

Để tập siết cơ bụng, hãy thực hiện theo từng bước như sau: Nằm thẳng trên giường và giữ tư thế thật thoải mái. Sau đó, hóp bụng chặt lại và siết chặt cơ bụng, thở đều.

Khi siết cơ bụng, bạn sẽ có cảm giác 2 thành bụng dính chặt vào nhau và có độ căng nhất định. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30s.

Giữ tư thế siết bụng càng lâu càng tốt. Bạn có thể nâng dần thời gian siết bụng lên 1 phút rồi 3 phút.

kinh-nghiem-giup-cac-ba-me-lay-lai-voc-dang-sau-sinh-01

Chườm nóng, massage, đeo gen định hình

Ngay sau khi sinh, nếu như các bà mẹ muốn cải thiện vóc dáng của mình nhanh chóng, thì nên chườm nóng, thực hiện massage hoặc đeo gen định hình cho phần bụng của mình. Đối với những người sinh mổ thì nên chờ khoảng sau 20 ngày mới nên chườm.

Các bà mẹ có thể chườm nóng với túi muối gừng, giúp làm ấm bụng đồng thời tiêu mỡ, ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da, mờ vết rạn. Theo như kinh nghiệm của nhiều bà mẹ, cách chườm nóng như vậy còn giảm đau nhức sau sinh và hỗ trợ vùng bụng nhanh săn chắc rất tốt.

Trong thời gian này, các bà mẹ cũng nên tích cực đeo nịt gen định hình để tránh tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng tích tụ lâu ngày. Đặc biệt, lúc rảnh rỗi, đừng quên massage bằng tay hoặc bằng máy vùng bụng và những vùng mỡ thừa nhé.

Thiết kế và áp dụng chế độ ăn uống khoa học 

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch giảm cân của những bà mẹ sau sinh. Để giảm cân, hãy chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, từ 5 đến 6 bữa mỗi ngày.

Cần lưu ý, tuyệt đối không bỏ bữa, để bụng đói hoặc ăn quá no. Trong bữa, hãy ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, cắt giảm lượng tinh bột và tăng cường rau xanh, trái cây.

Uống nhiều nước, từ 2-3 lít nước ấm/ngày cũng là cách để đào thải mỡ thừa hiệu quả.

kinh-nghiem-giup-cac-ba-me-lay-lai-voc-dang-sau-sinh-02

Lựa chọn môn thể thao phù hợp

Các bà mẹ cũng nên lựa chọn 1 môn thể thao nào đó để tập luyện, vừa để tiêu hao calories, giảm cân, vừa để nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Tùy theo sở thích cũng như khả năng, thể trạng mà chị em có thể lựa chọn môn thể thao phù hợp, chẳng hạn như bơi lội, yoga, tập gym, cầu lông,…

Lấy lại vóc dáng sau sinh là điều không hề đơn giản, tuy nhiên không phải là không thể thực hiện được. Nếu như kiên trì thực hiện và áp dụng chế độ ăn uống cũng như luyện tập khoa học, hợp lý, chắc chắn các bà mẹ sẽ có thể lấy lại được vóc dáng cân đối, gọn gàng mà vẫn có thể đảm bảo sức khỏe bản thân và chăm sóc bé một cách tốt nhất.

Nếu như bạn mong muốn cải thiện vóc dáng sau sinh của mình, thì hãy áp dụng những cách giảm cân mà Làm Cách Nào chia sẻ trên đây nhé.

>> Xem thêm:  Mẹo giúp bé phát triển trí thông minh từ khi còn nhỏ