Làm cách nào để cao, duy trì vóc dáng lý tưởng?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Sở hữu chiều cao lý tưởng là mong muốn của rất nhiều người. Chiều cao lý tưởng vừa giúp chúng ta có vóc dáng đẹp, vừa có nhiều cơ hội hơn trong công việc và những lĩnh vực khác của cuộc sống. Vậy làm cách nào để cao hơn? Hãy cùng Làm Cách Nào tham khảo 1 số cách hiệu quả dưới đây nhé.

Làm cách nào để cao?

Cả nam và nữ đều có thể cao lên đáng kể, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì nếu như bnj biết cách tăng cường dinh dưỡng và luyện tập khoa học. Làm cách nào để cao? Những tips gợi ý sau sẽ cực hữu ích cho bạn:

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất – Lời giải đáp hoàn hảo cho vấn đề làm cách nào để cao

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên là bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ở độ tuổi dậy thì, trẻ cần nhiều calories hơn so với thông thường. Trong khẩu phần ăn hằng ngày, không thể thiếu các chất như canxi, sắt, vitamin, chất đạm, chất béo, chất bột,…

Trong đó, canxi là nhân tố quyết định tới chất lượng xương khớp. Nếu như cơ thể được cung cấp đủ canxi, thì hệ thống xương sẽ phát triển tốt hơn, cải thiện chiều cao toàn diện.

Tất nhiên, không thể quên vitamin, khoáng chất nếu như muốn cao hơn. Những chất này tạo môi trường để hấp thu dưỡng chất hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất - Lời giải đáp hoàn hảo cho vấn đề làm cách nào để cao
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất – Lời giải đáp hoàn hảo cho vấn đề làm cách nào để cao

Ngủ đủ giấc và trước 11h đêm

Có thể nhiều người không để ý, nhưng thực ra, giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao. Đối với những ai băn khoăn về vấn đề làm sao để cao lên, hãy ngủ đủ giấc và ngủ trước 11 giờ đêm.

Thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra thiếu hụt hormones tăng trưởng. Thậm chí, hệ thống xương cũng sẽ kém phát triển hơn nếu như bạn không đảm bảo 8 tiếng ngủ 1 ngày.

Ở tuổi dậy thì, có thể duy trì giấc ngủ từ 8 tới 10 tiếng để “sạc pin” và thúc đẩy phát triển chiều cao tự nhiên nhé!

Làm cách nào để cao
Ngủ đủ giấc giúp cơ thể có điều kiện phát triển chiều cao tốt nhất

Uống đủ nước mỗi ngày

Làm cách nào để cao? Thực tế, cơ thể chúng ta có tới 70% là nước. Vì thế, uống đủ nước đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố. Khi đó, cơ chế trao đổi chất sẽ được thực hiện tốt hơn. Đây là điều kiện để phát triển chiều cao ở trẻ dậy thì.

Ở người lớn, cũng nên duy trì thói quen này để đảm bảo sức khoẻ. Ngoài nước lọc, chúng ta có thể bổ sung nước ép từ các loại trái cây như cam, bưởi, quýt,…

Đừng quên nạp đủ lượng nước để cơ thể trao đổi chất 1 cách hiệu quả nhất
Đừng quên nạp đủ lượng nước để cơ thể trao đổi chất 1 cách hiệu quả nhất, đồng thời giúp giải đáp vấn đề làm cách nào để cao nhanh chóng

Luyện tập thể dục, thể thao

Nhiều người băn khoăn làm sao để cao thêm 10 cm? Bí quyết nằm ở hoạt động thể thao và luyện tập mỗi ngày của bạn. Trong giai đoạn dậy thì, thể dục thể thao đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thống xương khớp.

Có nhiều môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với độ tuổi dậy thì như bơi lội, bóng rổ, đạp xe đạp,… Đặc biệt, những môn thể thao này còn thúc đẩy sự tăng trưởng của xương khớp, khiến trẻ cao lên đáng kể.

Làm cách nào để cao? Thực tế, vận động cũng là giải pháp kích thích tăng chiều cao hiệu quả, đặc biệt là ở tuổi dậy thì
Làm cách nào để cao? Thực tế, vận động cũng là giải pháp kích thích tăng chiều cao hiệu quả, đặc biệt là ở tuổi dậy thì

Làm thế nào để cao không hề khó, nếu như bạn áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập khoa học vào thời điểm thích hợp. Vì thế, đừng bao giờ lo lắng về yếu tố di truyền nếu gia đình của bạn không trội về chiều cao. Hãy chú trọng bổ sung dinh dưỡng và luyện tập đều đặn trong giai đoạn dậy thì để đạt được chiều cao như mơ ước nhé.