Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Mục Lục

Căng thẳng, mệt mỏi là tình trạng khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn, có thể do áp lực cuộc sống, áp lực công việc, sự mất định hướng, ảnh hưởng bởi chuyện tình cảm, gia đình,…. Vậy, làm sao để bớt căng thẳng? Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng nói trên, hãy cùng lamcachnao.vn điểm qua những thông tin hữu ích sau nhé.

Những tác hại của việc căng thẳng quá mức

Tưởng chừng chỉ là những cảm xúc nhất thời, tuy nhiên, nếu không có cách giải quyết, không đưa ra được hướng làm sao để bớt căng thẳng, tình trạng này có thể dẫn đến nhiều tác hại khôn lường. Điển hình như:

  • Gây nên trạng thái rối loạn cảm xúc, dễ nóng giận, cáu gắt. Lâu dần, căng thẳng tích tụ đến 1 mức độ nhất định còn có thể gây nên chứng trầm cảm.
  • Ảnh hưởng đến giấc ngủ thường ngày, chất lượng cuộc sống bị giảm sút.
  • Có thể gây nên những suy giảm về trí nhớ, mau quên,…
  • Các công việc không được hoàn thành hiệu quả theo chỉ tiêu đã đề ra.
Căng thẳng quá mức gây nên nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống
Căng thẳng quá mức gây nên nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống

Làm sao để bớt căng thẳng hiệu quả?

Căng thẳng, stress quá mức xuất phát từ tâm lý. Theo đó, không quá khó để bạn giải đáp được vấn đề làm sao để bớt căng thẳng. Những cách làm dưới đây là gợi ý khá đáng cân nhắc cho bạn khi rơi vào tình trạng này:

Suy nghĩ về những điều tích cực

Những suy nghĩ tiêu cực có thể khiến bạn càng thêm căng thẳng. Do vậy, thay vì chỉ nghĩ về những áp lực, những điều mình chưa đạt được, bạn nên hướng đến những yếu tố tốt đẹp, tích cực,….

Lúc này, những căng thẳng, lo âu sẽ giảm đi đáng kể, giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Suy nghĩ về những điều tích cực giúp bạn giải quyết khá nhiều cho câu hỏi làm sao để bớt căng thẳng
Suy nghĩ về những điều tích cực giúp bạn giải quyết khá nhiều cho câu hỏi làm sao để bớt căng thẳng

Dành thời gian để nghỉ ngơi

Căng thẳng có thể xuất phát từ áp lực công việc, áp lực về trách nhiệm,…. Khi rơi vào trạng thái này, bạn cần dành ra 1 khoảng thời gian để bản thân được nghỉ ngơi đúng nghĩa, ngủ đủ giấc để nạp lại năng lượng,… Bởi, thực tế, chỉ khi cơ thể được thoải mái thì hiệu quả công việc mới thật sự đạt đúng như mong đợi.

Thư giãn tinh thần

Thư giãn tinh thần thông qua 1 bản nhạc nhẹ, 1 bộ phim hay hoặc 1 vài phút giây yên tĩnh sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc cực kỳ hiệu quả.

Đây cũng là giải pháp đáng lưu tâm hàng đầu để giải quyết vấn đề làm sao để bớt căng thẳng đấy!

Làm sao để bớt căng thẳng
Nghe nhạc là cách thức thư giãn cực hiệu quả

Vận động để giảm căng thẳng

Vận động là cách giải phóng năng lượng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện vận động thông qua nhiều cách thức khác nhau. Có thể là những bài tập thể dục nhẹ nhàng, chạy bộ, tập yoga, aerobic,…

Khi cơ thể vận động, cơ thể sẽ sản sinh cảm giác hưng phấn. Nhờ đó, cảm giác tiêu cực, áp lực và căng thẳng sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Vận động để giảm căng thẳng
Vận động để giảm căng thẳng

Ngăn ngừa tình trạng áp lực, căng thẳng quá mức bằng cách nào?

Thay vì phải nghĩ cách khắc phục tình trạng căng thẳng quá mức, bạn có thể ngăn ngừa vấn đề nói trên bằng nhiều cách thức khác nhau. Một trong số những giải pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả vượt bậc có thể kể đến như:

  • Phân chia thời gian làm việc – nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.
  • Duy trì, rèn luyện các thói quen tốt. Điển hình như ngủ đúng giờ, đủ giấc, tập luyện các môn thể dục, thể thao đều đặn hằng ngày, dành ra khoảng thời gian nhất định để giải trí thông qua việc đọc sách, nghe nhạc, xem phim,….
  • Học cách chia sẻ nhiều hơn. Không chỉ chia sẻ những chuyện vui mà bạn cũng có thể chia sẻ cả những chuyện buồn, những thắc mắc mà bản thân đang vướng bận, những câu hỏi mà bản thân chưa tìm ra lời giải đáp,… Đối tượng chia sẻ lúc này có thể là bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Đôi khi, dù không thật sự giải quyết được những vấn đề ấy, nhưng việc bạn nói ra được sẽ giúp bản thân nhẹ lòng hơn hẳn đấy.
Có thể ngăn ngừa tình trạng áp lực, căng thẳng quá mức qua nhiều biện pháp khác nhau
Có thể ngăn ngừa tình trạng áp lực, căng thẳng quá mức qua nhiều biện pháp khác nhau

Căng thẳng kéo theo nhiều ảnh hưởng đến đời sống, công việc của mỗi người. Theo đó, mỗi cá nhân cần có sự cân bằng hợp lý giữa chế độ sinh hoạt hằng ngày, hướng đến duy trì nguồn năng lượng tích cực cho chính bản thân. Tin chắc rằng, với những gợi ý trên đây, bạn đã giải quyết được vấn đề làm sao để bớt căng thẳng 1 cách hiệu quả, nhanh chóng nhất. Đừng quên thử áp dụng những tips gợi ý trên đây và cùng lamcachnao.vn cảm nhận những tác động mà các giải pháp này mang lại nhé!