Bảng treo

POSM là gì? 16 kiểu thiết kế POSM phổ biến trong siêu thị

Mục Lục

Đánh Giá

posm la gi

POSM trong siêu thị ngày nay đã trở thành một phương án marketing phổ biến giúp quảng cáo, giới thiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu POSM là gì và các loại POSM được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

POSM là gì?

POSM (còn được gọi là POPM hoặc POP) là từ viết tắt của “Point of Sale Materials”. POSM là tên gọi của tất cả các vật phẩm khuyến mại dùng để truyền tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng tại điểm bán hàng là POS hoặc POP. Có nhiều loại POSM được các công ty sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo của họ.

Các định dạng POSM phổ biến là: Áp phích, Nguy hiểm, Hộp giả, Xây dựng thương hiệu trên kệ, Người nói chuyện trên kệ, Tờ rơi & Bộ phân phối tờ rơi, Wobblers …

Tác dụng của POSM

  • Giúp thương hiệu giới thiệu sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn.
  • Thêm thông tin sản phẩm quan trọng.
  • Giúp nhà bán lẻ bán sản phẩm tốt hơn.
  • Giảm thiểu chi phí quảng cáo trên các nền tảng truyền thông khác.
  • Tạo hiệu ứng thúc đẩy sức mua của khách hàng tại điểm bán hàng POSM.

Trước khi tìm hiểu các loại POSM phổ biến, bạn cần hiểu rõ ràng hai góc nhìn của người bán và người mua bằng cách tìm hiểu khái niệm về POS và POP:

  • POS là từ viết tắt của Point of Sale – Điểm bán hàng, nơi người bán giao sản phẩm của mình cho người mua.
  • POP là từ viết tắt của Point of Purchase – Điểm mua hàng là nơi khách hàng sẽ mua sản phẩm.
  • Điều này có nghĩa là POS & POP giống nhau nhưng được người bán và người tiêu dùng sử dụng khác nhau.

    16 loại POSM thường được sử dụng

    Các POSM trên thị trường không có một loại cố định, cũng không có hình dạng và kích thước cố định, mà có thể được phân loại dựa trên ứng dụng của chúng ở các địa điểm bán lẻ khác nhau (trong siêu thị, trong hội chợ thương mại). , buổi triển lãm…)

    1. Áp phích

    Áp phích, còn được gọi là “áp phích”, là một bảng hiệu được dán trên một bề mặt thẳng đứng như tường hoặc cửa sổ. Chúng thường có các kích thước tiêu chuẩn như: Lớn (24 ”X 36”), Trung bình (18 ”X 24”), Nhỏ (11 ”X 17”) và A4. Tùy theo quy định của từng công ty mà sẽ có sự khác nhau về chất lượng, thương hiệu, chủ đề.

    mau poster posm
    mẫu poster quảng cáo

    Về kích thước, một số thương hiệu Việt Nam thường sử dụng các kích thước sau:

    • Lớn (60X90cm)
    • Trung bình (50X70cm)
    • Nhỏ (40X60cm)
    • Siêu lớn (toàn bộ bức tường)
    poster
    Áp phích siêu lớn

    2. Nguy hiểm

    Những tấm biển nguy hiểm là những tấm biển được treo “lủng lẳng” trên trần của một cửa hàng bán lẻ. Nói một cách đơn giản nhất, Dangler có thể chỉ là một tờ giấy dày hình chữ nhật với chữ SALE được viết trên đó. Nếu không, nó có thể là mô hình 3D của sản phẩm.

    mô hình treo
    mô hình treo

    3. Standee

    Standee là loại giá đỡ trưng bày phục vụ chương trình sự kiện của công ty. Standee trong POSM thường được đặt bên ngoài cửa ra vào để thu hút sự chú ý của người qua đường hoặc khách mới đến siêu thị / cửa hàng. Standee có nhiều loại khác nhau như standee sàn, standee cuốn, standee cắt, standee canvas, standee MDF, standee LED, standee 3D, v.v.

    standee posm 1024x536 1
    Standee POSM

    4. Bunting

    Bunting hay còn gọi là: “Ribbons”, là các nhãn dán / cờ / ruy băng nhỏ được gắn thẻ bằng sợi chỉ trong một trình tự cách đều nhau còn được gọi là “cờ khuyến mại” trong thuật ngữ POSM. Bunting thường là một POSM được sử dụng trên cửa ra vào hoặc cửa sổ.

    5. Trưng bày Lạnh

    Showcase còn được gọi là Showcase Cooler, tạm dịch là: “hệ thống làm mát” dùng để trưng bày các sản phẩm cần giữ lạnh. Tủ trưng bày được thiết kế gọn gàng, có kính trong suốt và đôi khi được trang trí bằng hình ảnh để tăng sự nổi bật.

    6. Wobblers

    Wobbler hay: “jumper quảng cáo” dùng để truyền tải thông tin khuyến mại và giá cả của sản phẩm.

    mô hình wobblers đẹp

    7. Dải phân cách

    Vách ngăn dùng để ngăn cách các ngăn kệ giúp làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm. Bên cạnh đó, Dải phân cách còn được gắn tại một số điểm bán hàng hoặc trong các siêu thị giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

    divider
    Dải phân cách

    8. Gian hàng

    Booth thường được sử dụng trong các trung tâm thương mại, hội chợ hoặc những không gian siêu thị có nhiều người qua lại. Doanh nghiệp sử dụng Booth kết hợp với nhân viên kinh doanh để trưng bày sản phẩm tiếp thị và bán hàng tại chỗ.

    booth
    Gian hàng

    9. Nhãn dán

    Miếng dán là những miếng dán nhỏ có keo ở mặt sau, không dán vào sản phẩm, có thể dán ở bất cứ đâu. Trên mỗi nhãn dán thường sẽ có một thông điệp hoặc một hình ảnh.

    mau sticker dep posm
    Mẫu nhãn dán POSM

    10. Tờ rơi

    Tờ rơi hay tờ gấp hay còn được gọi là: “tờ rơi”, Tờ rơi là một dạng ấn phẩm quảng cáo hiển thị nhiều thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tờ rơi thường có kích thước tương đương với khổ giấy A4 hoặc A5.

    leaflet dep 1024x737 1
    tờ rơi đẹp

    Ở nước ngoài có cách Trưng Bày Lá Phong rất đặc biệt như trong video bên dưới, mời các bạn tham khảo.

    11. Người kiểm tra

    Chắc chắn bạn đã được mời dùng thử một sản phẩm khi vào siêu thị? Hình thức dùng thử sản phẩm trong siêu thị được gọi là Tester. Máy thử là những mẫu nhỏ cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Tester được sử dụng nhiều trong sản xuất nước hoa hay mỹ phẩm, gần đây Tester còn được dùng trong ngành sữa hoặc đôi khi là đồ ăn nhanh.

    12. Gondola End

    Gondola End còn được gọi là: “kệ cuối”, đây là loại kệ cố định thường được đặt ở đầu kệ hoặc cuối dãy kệ. Các doanh nghiệp thường đầu tư thiết kế Gondola End độc đáo và rất đặc biệt, Gondola End có khả năng gây ấn tượng và giúp kệ nổi bật hơn rất nhiều so với những mẫu kệ không sử dụng Gondola End.

    gondola end display
    màn hình kết thúc gondola

    13. Quầy trả phòng

    Check-out Counter (COC) là giá đặt sản phẩm gần với quầy thu ngân tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Quầy tính tiền thường được đặt những sản phẩm nhạy cảm, dễ thu hút khách mua hàng và thanh toán tại quầy một cách tiện lợi. Chúng ta có thể thấy COC được bày bán rất nhiều ở các nhà sách hay bất kỳ cửa hàng tiện lợi, siêu thị nào.

    check out counter
    quầy thanh toán

    14. Đảo trưng bày

    Đảo trưng bày hay còn gọi là đảo trưng bày thường được bố trí gần cửa ra vào hoặc giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm. Đảo trưng bày được coi là một hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng trong POSM rất tốt. Hình thức này thường được sử dụng khi ra mắt sản phẩm hoặc xúc tiến bán hàng, chi phí để đặt Đảo trưng bày không hề rẻ, thông thường các siêu thị sẽ giới hạn thời gian đặt Đảo trưng bày (có thể theo tuần hoặc theo tháng). .

    display island
    đảo trưng bày

    đảo trưng bày

    15. Thẻ lều

    Thẻ lều thường được sử dụng tại bàn làm việc và quầy lễ tân. Thẻ lều thường có hình ảnh sản phẩm với lời kêu gọi hành động. Những chiếc lều thường được thiết kế khá bắt mắt và hiện đại.

    Thẻ lều POSM

    16. Móc áo

    Hanger hay còn được gọi là: “vỉ quảng cáo”, là một công cụ để trưng bày sản phẩm cùng với kệ. Tay xách thường được treo trên giá để khách hàng dễ lấy sản phẩm hơn. Handler thích hợp đựng các sản phẩm kẹo, bánh, snack …

    Bảng treo

    Nguyên tắc hiển thị POSM

    1. Tại kênh phân phối truyền thống (GT)

    • Tận dụng tối đa mặt tiền
    • Ưu tiên POSM nhỏ gọn, chống trộm
    • Sử dụng máy tính tiền
    • Chọn nhóm cửa hàng

    2. Tại kênh phân phối hiện đại (MT)

    • Đặt POSM trong vòng 5-10m từ tầm nhìn của khách hàng từ ngã rẽ hoặc gần cửa ra vào.
    • Trang trí kệ thật hấp dẫn
    • Cần phải đưa ra một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn, kích thích sự chú ý của khách hàng.

    bản tóm tắt

    Trên đây là bài viết giải thích về khái niệm POSM, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại POSM sử dụng trong siêu thị, hội chợ hay triển lãm…

    Bài viết được hoàn thành với sự tham khảo từ: Channelplay.in và bài viết có sử dụng rất nhiều hình ảnh đẹp được lấy từ Google Image và Pinterest cũng như một số trang web khác.

    Tin Mới Nhất

    Tin Mới Nhất

    Góc Review

    Góc Review

    Tin Tuyển Dụng

    Tin Tuyển Dụng