Mẹo để quản lý nội dung đúng cách

Quản lý nội dung là gì? 5 bước để xây dựng quản lý nội dung

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Mục Lục

Đánh Giá

Quản lý nội dung là gì?

Bất kỳ ai đăng bài viết trên website đều muốn đứng trong Top 1 trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, đây quả thực là một thách thức khi mà nội dung liên tục được tạo ra, không dễ để cạnh tranh các thứ hạng đầu một cách thô sơ.

Vậy giải pháp nào là tối ưu nhất, hãy cùng VietMoz tìm hiểu kỹ thuật Content Curation bao gồm các khái niệm, cách thức xây dựng và quản lý nội dung tốt hơn.

Quản lý nội dung là gì?

Quản lý nội dung là gì?  5 bước để xây dựng quản lý nội dung
Quản lý nội dung là gì?

Giám tuyển nội dung là quá trình giám sát nội dung có liên quan từ nhiều nguồn kênh khác nhau để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Nói chính xác hơn, hãy sắp xếp nội dung cho phù hợp và phân phối nội dung đó một cách có tổ chức.

Nếu nó được thực hiện đúng cách, nó có thể được coi là một trong những giải pháp hữu ích khi quản lý nhiều blog hoặc trang web cùng một lúc. Ngược lại, nếu không tối ưu hiệu quả, website của bạn rất có thể sẽ bị loãng về mặt nội dung không chỉ trong mắt người dùng mà còn cả chính Google.

Lợi ích của quản lý nội dung

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng muốn tên thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Đặc biệt, cần làm nổi bật giá trị văn hóa doanh nghiệp trong mắt người dùng. Với sự phát triển của thời đại thông tin số như hiện nay, các doanh nghiệp nói chung và các nhà lãnh đạo nói riêng nếu không có năng lực đổi mới sáng tạo thì có thể sẽ không thể có được chỗ đứng vững chắc trong tương lai. thị trường ngay bây giờ.

Hình ảnh thương hiệu được tạo dựng cũng là cơ sở để các nhà điều hành thể hiện sự cá nhân hóa và dẫn đầu xu hướng. Từ đó mang đến cơ hội hợp tác với nhiều đối tượng chất lượng cũng như tạo dựng vị thế hàng đầu trong lĩnh vực.

Tăng số lần nhấp, số lần hiển thị và lượt chia sẻ

Để có thể xây dựng được lượng khách hàng trung thành, doanh nghiệp phải bỏ ra những nỗ lực và thời gian quý báu của mình. Bằng cách liên tục chia sẻ các bài viết có giá trị, có liên quan, mang lại lợi ích cho người đọc. Điều này góp phần tăng tỷ lệ nhấp chuột cũng như giúp người dùng tiếp cận doanh nghiệp gần hơn.

Đó là lý do mà các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần đầu tư cho Content Marketing ngay từ đầu. Điều này cực kỳ có lợi trong việc duy trì và phát triển sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Thúc đẩy các phương pháp SEO hiệu quả

Hầu hết những người phụ trách nội dung của Curation đều đánh giá cao vai trò của nó trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm trên Serps. Cụ thể là khi hệ thống website của bạn phân phối nội dung xuyên suốt cho cùng một chủ đề. Bên cạnh việc giúp Googlebot hiểu được thông tin bạn truyền tải, nó còn đáp ứng chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.

Tối ưu hóa chi phí năng lượng và thời gian

Tối ưu hóa chi phí năng lượng và thời gian

Không dễ để tạo nội dung mới một cách thường xuyên nhưng vẫn mang lại giá trị cho người dùng ngay từ đầu. Chính vì vậy, không khó để bạn bắt gặp nhiều bài báo với nhiều hình thức phong phú nhưng ít trang mang lại giá trị thực sự cho người đọc.

Vì vậy, nếu bạn đầu tư vào Content Curation ngay từ đầu, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đáp ứng chính xác từng sở thích của đối tượng mục tiêu. Đồng thời, người sáng tạo nội dung cũng sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian trong tương lai, để tập trung vào nội dung mới thay vì chỉnh sửa nội dung cũ đi chỉnh sửa lại nhiều lần.

Tương tác phương tiện dễ dàng

Với nội dung sáng tạo đã được xuất bản cho bạn trên trang web, bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Điển hình như facebook, Twitter… điều này cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, cũng như tăng lượng người truy cập thường xuyên, tối ưu chi phí truyền thông hiệu quả.

Phân biệt sự khác biệt giữa Content Curation và Content Copy

Nội dung tuyển chọn

Bản sao nội dung

  • Sử dụng các trích dẫn cụ thể
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập của người dùng đến bài viết chính
  • Truyền đạt giá trị cho những người sáng tạo nội dung gốc
  • Sử dụng học thuyết hợp pháp (hợp pháp)
  • Nâng cao chất lượng cho người đọc
  • Có giá trị đối với Google
  • Được sao chép từ một trang Web khác
  • Cạnh tranh về lưu lượng truy cập của người dùng với Nội dung gốc
  • Phi đạo đức đối với người sáng tạo nội dung
  • Dính vào vi phạm bản quyền
  • Mất đi tính sáng tạo, người đọc đánh giá không cao về chất lượng.
  • Dễ bị thuật toán Google đánh giá thấp, bị phạt nặng và khó leo lên top.

5 bước để xây dựng một Nội dung đủ điều kiện

Bước 1: Xác định chủ đề và mục tiêu của bạn

Chủ đề và mục tiêu là những yếu tố hàng đầu bạn cần chú ý trong việc xây dựng Content Curation. Cụ thể, bạn cần đặt ra một vấn đề quan tâm mà người dùng đang hướng đến và cần bạn giải quyết. Từ đó sáng tạo nội dung, phân tích xoay quanh chủ đề đó thông qua các bài viết liên quan.

Bước 2: Tìm kiếm nguồn

Để nội dung có chiều sâu hơn, thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn cần trích dẫn hoặc tham khảo nhiều nguồn đáng tin cậy. Nó có thể là từ một chuyên gia trong ngành của bạn hoặc một báo cáo nghiên cứu từ một tổ chức nào đó. Điều này phục vụ để nâng cao chất lượng nội dung bạn tạo cho độc giả của mình.

Bước 3: Sắp xếp nội dung tìm thấy

Với những nội dung bạn tìm được, hãy sắp xếp chúng một cách có trật tự để làm rõ từng lập luận hoặc ý kiến ​​mà bạn trình bày. Mỗi nội dung đều có một dàn ý khác nhau nên sau khi xác định được các ý cần viết, bạn sẽ sắp xếp lại để người đọc tiện theo dõi.

Bước 4: Thêm giá trị nội dung

Bạn có thể nêu quan điểm, ý kiến ​​cá nhân trong nội dung bài viết để chứng minh cho lập luận của mình. Ngoài ra, số liệu càng cụ thể càng khẳng định bài viết của bạn mang lại lợi ích cho người đọc.

Bước 5: Xuất bản và quảng bá sản phẩm cuối cùng

Ngay sau khi các bài viết được xuất bản trên trang, bạn tiến hành chia sẻ chúng qua các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đã thực sự hoàn thiện, hãy cố gắng dành thời gian để đọc lại nó một lần nữa trước khi xuất bản.

Mẹo để quản lý nội dung đúng cách

Mẹo để quản lý nội dung đúng cách

Trước khi bắt tay vào quá trình quản lý nội dung và chia sẻ nội dung đó với khán giả, hãy tự hỏi mình bốn câu hỏi sau:

  • Tôi nên chia sẻ chúng với ai?
  • Tại sao nội dung của bạn lại giúp ích cho họ?
  • Nguồn bạn cung cấp có thực sự đáng tin cậy?
  • Tôi muốn gửi gắm điều gì đến mọi người?

Để có thể trả lời những câu hỏi này, bạn cần đảm bảo làm theo 4 mẹo sau:

Hiểu khán giả

Hiểu khán giả của mình giúp bạn định hình phong cách của mình, tạo nên cá tính riêng cho người sáng tạo nội dung. Nói cách khác, hãy đặt mình vào cách nghĩ của khán giả, nhưng để làm được điều này bạn phải biết cách nghiên cứu đối tượng mà bạn hướng đến.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng quản lý nội dung không chỉ là xuất bản và chia sẻ nó. Điều đó cho thấy bạn là một nhà quản lý thực thụ, luôn hướng đến những nội dung có giá trị, hữu ích và chia sẻ trên hầu hết các kênh mà doanh nghiệp của bạn sở hữu.

Cuối cùng, bạn cần theo dõi mức độ tương tác, có bao nhiêu người tìm và đọc bài viết. Theo thời gian, bạn sẽ xác định được nội dung nào mà độc giả của bạn quan tâm và thích tương tác nhất. Từ đó tập trung nguồn lực để phát triển thêm nhiều bài báo tương tự trong tương lai.

Nêu quan điểm cá nhân của bạn về bài viết bạn chia sẻ

Tất nhiên, bạn không cần dùng những từ hoa mỹ để phóng đại giá trị bài viết của mình, thay vào đó hãy dùng những từ ngắn gọn, chân thực nhất. Điều này khiến độc giả của bạn ấn tượng và muốn tìm hiểu về nó. Cụ thể, bạn chia sẻ nội dung trang trên tường facebook với một hoặc hai câu mô tả ngắn gọn để người đọc biết bạn đang đề cập đến điều gì đó chẳng hạn.

Đính kèm liên kết nguồn

Ngoài việc chia sẻ nội dung do bạn tạo, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung trang web của người khác. Điều này khẳng định bạn cũng là người rất thích học hỏi và tiếp thu ý kiến ​​của người khác. Đừng quên ghi có nguồn chia sẻ, điều này giúp khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng của bạn đối với nội dung của người khác.

Kiểm tra tính xác thực của nội dung trước khi chia sẻ

Dù bạn sở hữu tài khoản nào, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung được chia sẻ đều từ các nguồn đáng tin cậy. Bởi vì không phải mọi tin tức trên nền tảng internet đều đáng để bạn chia sẻ với độc giả. Hơn hết, bạn là người đầu tiên hiểu nội dung trước khi truyền tải nó cho người khác.

8 công cụ và phần mềm hỗ trợ Content Curation

Hootsuite

Đây là một trong những công cụ quản lý nội dung cực kỳ tốt, nó giúp bạn tìm kiếm những nội dung phù hợp để chia sẻ và lên lịch đăng bài.

Để sử dụng Hootsuite bạn cần dựa vào các từ khóa liên quan đến ngành mà bạn đang làm việc. Sau đó công cụ sẽ cung cấp cho bạn các nguồn nội dung được cập nhật tự động, bạn sẽ sàng lọc trước khi chia sẻ.

Bạn cũng có thể tham khảo video dưới đây để biết cách sử dụng Hootsuite trong việc xây dựng Content Curation:

BuzzSumo

Công cụ này giúp bạn tìm nội dung phổ biến nhất dựa trên các từ khóa liên quan đến ngành của bạn. Nó cũng hỗ trợ bạn có được cái nhìn tổng quan về nội dung được thu hút nhiều nhất, điều này đảm bảo nội dung bạn chia sẻ có giá trị lâu dài.

Một tính năng thú vị khác từ công cụ này là xác định những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Điều này giúp bạn có cơ hội xem nội dung mới nhất của họ, cũng như đánh giá xem nội dung đó có liên quan đến khán giả của bạn hay không.

Túi

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng lưu lại nội dung bài viết khi lướt web mà bạn cảm thấy có giá trị. Đó có thể là một bài viết, video, hình ảnh thú vị… bạn có thể lưu lại trong Poker để tìm kiếm sau này dễ dàng hơn.

Sau đó bạn có thể thoải mái lựa chọn một trong số đó để chia sẻ với mọi người hoặc có thể tạo bộ tài liệu được tổng hợp lại và dễ dàng tiếp cận với người đọc.

Instapaper

Instapaper tương tự như Poker, nhưng nó có ưu điểm là cho phép bạn đánh dấu và bình luận về bất kỳ nội dung đã lưu nào. Điều này giúp bạn biết lý do tại sao bạn lưu nó để chia sẻ với những người khác. Đây cũng được coi là một cách tuyệt vời giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn.

Google Alerts

Khác với các công cụ kể trên, Google Alerts giúp bạn tìm kiếm nội dung thông qua các từ khóa liên quan mà bạn cung cấp. Cụ thể, bạn sẽ nhận được thông báo qua email mỗi khi Google tìm thấy nội dung nào đó phù hợp với từ khóa web của bạn.

TalkWalker

Tương tự như Google Alerts, TalkWalker cũng được coi là một trong những công cụ giúp bạn tìm kiếm nội dung liên quan đến từ khóa của mình. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một số tính năng bổ sung như bao gồm kết quả xã hội, không giống như Google chỉ cung cấp kết quả web.

UpContent

UpContent tự động thu thập thông tin trên internet để giúp bạn tìm thấy nội dung có khả năng thu hút nhiều đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể ghi chú và lọc chúng trước khi chia sẻ chúng với độc giả của mình.

Trendspottr

Như tên cho thấy, nó giúp bạn tìm thấy nội dung thịnh hành để chia sẻ với độc giả của mình. Ngoài ra, cái hay của công cụ này còn thể hiện ở việc dự đoán xu hướng, nên bạn có thể chia sẻ trước cho mọi người cùng xem.

Kết luận

Qua bài viết này bạn có thể thấy, Content curation cho phép bạn quản lý nội dung đa kênh một cách tối ưu hơn trong cùng một khoảng thời gian. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết, VietMoz sẽ cố gắng phản hồi trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Tin Mới Nhất

Tin Mới Nhất

Góc Review

Góc Review

Tin Tuyển Dụng

Tin Tuyển Dụng