Top 5 rau củ dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Đối với mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên thì việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng. Trong thực đơn ăn uống hằng ngày, mẹ bầu nên tạo cho mình những giá trị dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa tự nhiên đến từ các loại rau củ quả.

Thực đơn của mẹ bầu 3 tháng đầu tiên chuưa cần cung cấp quá nhiều calories, vì bé cưng chưa cần nhiều năng lượng trong giai đonạ này. Dưỡng chất quan trọng nhất đối với phôi thai đang hình thành là axit folic giúp ngăn chặn dị tật ở ống thần kinh. Ngoài ra, chế độ ăn uống cần nhiều vitamin và chất sắt để bổ sung máu cho mẹ cầu.

Dưới đây là top 5 rau củ giàu dinh dưỡng tốt nhất mà mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu tiên nên lưu lại và thực hiện ngay!

Top 5 rau củ giàu dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu mang thai 3 tháng

Rau mồng tơi

Mồng tơi giúp hạ cholesterol, rất tốt cho những mẹ bầu muốn kiểm soát mức cân nặng. Với lượng chất xơ, nhầy và khoáng, rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, giúp mẹ tránh tình trạng táo bón khi mang thai. Mồng tơi cũng có tác dụng chống ung thư do có chứa nhiều vitamin A và flavonoid. Vitamin C trong mồng tơi giúp tăng sức đề kháng và chống viêm nhiễm.

top-5-rau-cu-dinh-duong-tot-nhat-cho-me-bau-3-thang-dau-tien-4
Rau mồng tơi.

Với nhiều tác dụng như thế, mẹ còn chờ gì mà không bổ sung ngay rau mồng tơi vào trong top thực phẩm bầu của mình ngay bây giờ nhỉ?

Dưa leo

Bạn có biết 90% thành phần của dưa leo là nước? Điều này có nghĩa, đây là một món ra vô cùng lý tưởng cho thực đơn của bà bầu 3 tháng đầu để cung cấp nước và oxy cho cả mẹ lẫn con.

Ngoài tác dụng phòng chống mất nước cho mẹ bầu, dưa leo còn giúp mẹ bầu ổn định huyết áp nhờ lượng kali khá cao. Ngoài ra, chất xơ trong dưa leo cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

top-5-rau-cu-dinh-duong-tot-nhat-cho-me-bau-3-thang-dau-tien-3
Dưa leo.

Tuy nhiên, việc ăn nhiều dưa leo không tốt cho mẹ bầu vì có thể gây tiểu rắt, đầy hơi và khó tiêu. Vì thế, mẹ chỉ nên ăn 1-2 quả mỗi ngày thôi nhé. Vẫn còn rất nhiều loại rau khác để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Củ đậu (củ sắn)

Củ đậu chứa nhiều nước giúp mẹ bầu giải nhiệt. Với khoảng 90% trọng lượng là nước, củ đậu là một trong những loại thực phẩm hàng đầu cho mùa hè. Những mẹ bầu bị táo bón sẽ được giải cứu với lượng chất xơ phong phú trong củ đậu.

top-5-rau-cu-dinh-duong-tot-nhat-cho-me-bau-3-thang-dau-tien-2
Củ sắn.

Ăn củ đậu còn giúp mẹ giải nóng trong người hiệu quả. Củ đậu cũng không chứa chất béo, nên mẹ nào sợ bị tăng cân quá đà có thể ăn thoải mái món ăn lành tính này.

Chính vì thế, củ sắn luôn được xem là top thực phẩm an toàn và giàu dinh dưỡng nhất mà bất kì mẹ bầu nào cũng nên list vào danh sách ăn mỗi ngày.

Bí đao

Bí đao là món ăn có tính thanh nhiệt, được dùng trong mùa hè quả là lựa chọn thông minh. Thành phần của bí đao nhiều nước, giúp mẹ bầu bù đắp nước trong mùa nóng, đồng thời giàu chất xơ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

top-5-rau-cu-dinh-duong-tot-nhat-cho-me-bau-3-thang-dau-tien-1
Bí đao.

Bí đao có chỉ số đường huyết thấp, rất tốt cho bà bầu bị tiểu đường. Tuy nhiên, bí đao có tính lợi tiểu nên mẹ không nên ăn quá nhiều sẽ gây buồn tiểu liên tục.

Đậu xanh

Đậu xanh là món quà của mùa hè, với tính năng thanh nhiệt, giải độc giúp mẹ tránh khỏi những bệnh do nhiệt. Đậu xanh giàu protein và canxi, là hai chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

top-5-rau-cu-dinh-duong-tot-nhat-cho-me-bau-3-thang-dau-tien
Đậu xanh.

Trên đây top 5 rau củ dinh dưỡng tốt nhất trong top thực phẩm cho bà bầu 3 tháng đầu. Mẹ có thể tìm thấy chúng ở bất cứ khu chợ, cửa hàng thực phẩm hay siêu thị nào. Với chút chú ý khi chọn lựa thực phẩm, chọn loại tươi, sạch là mẹ có thể tạo ra nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn đầu thai kỳ vô cùng quan trọng này.