Top 5 thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu và thai nhi khỏe mạnh

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on tumblr

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người, đặc biệt là các mẹ bầu. Bởi nó đóng vai trò rất quan trọng để hình thành hệ xương, răng cho thai nhi.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày mẹ bầu cần phải dung nạp vào cơ thể ít nhất là 1.200mg canxi. Vì vậy, ngoài việc bổ sung khoáng chất này qua các viên uống thì thực phẩm cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Vậy đâu là thực phẩm bổ sung canxi cho thai tốt nhất hiện nay? Đáp án có ngay trong bài viết ngày hôm nay của Làm Cách Nào, các mẹ hãy tham khảo và “note” chúng lại ngay trong sổ tay hằng ngày mình nhé!

Top 5 thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

  1. Quả cam

Cam là loại trái cây không xa lạ gì với chúng ta và nó xuất hiện trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Chúng được dùng để ép lấy nước uống với mục đích đẹp da và cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể.

Mặt khác, cam cũng là loại quả rất giàu canxi, cụ thể là một quả cam lớn có thể chứa đến 74mg canxi, cung cấp 7% nhu cầu canxi hàng ngày của bà bầu, giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt loại trái cây này cũng có thể giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng ốm nghén cực kỳ hiệu quả.

top-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-va-thai-nhi-khoa-manh-1

  1. Tảo biển

Không phải ngẫu nhiên tảo biển nằm trong top 5 thực phẩm bổ sung canxi mà Làm Cách Nào chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay. Bởi nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, một chén tảo biển sẽ cung cấp cho thai phụ đến 134mg canxi, cùng với lượng chất xơ và iốt dồi dào. Các khoáng chất tự nhiên này vừa tốt cho hệ tiêu hóa và tuyến giáp mẹ bầu vừa tốt cho hệ xương của thai nhi.

top-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-va-thai-nhi-khoa-manh-2

Với loại thực phẩm bổ sung sung canxi này, các mẹ có thể sử dụng để chế biến các các món canh hoặc dùng để nấu súp.

  1. Hạt dẻ

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ là hạt có hàm lượng canxi cao nhất tính đến thời điểm hiện nay, bởi 100g hạt dẻ có hàm lượng canxi lên đến 185mg. Với hàm lượng như thế thì có thể đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành.

top-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-va-thai-nhi-khoa-manh-3

Do đó, mẹ bầu muốn cung cấp đủ hàm lượng canxi trong suốt thai kỳ, bên cạnh việc bổ sung canxi dạng viên nén thì có thể sử dụng hạt dẻ để ăn hằng ngày. Tuy nhiên, do hàm lượng calo khá cao vì vậy các bà bầu không nên lạm dụng quá nhiều.

  1. Hạt hạnh nhân

Là một loại hạt nổi tiếng giàu canxi và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, hạnh nhân trở thành thực phẩm được các mẹ bầu lựa chọn để bổ sung canxi trong khoảng thời gian mang thai.

top-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-va-thai-nhi-khoa-manh-4

Ngoài ra, loại hạt này rất giàu protein và vitamin E, kali,… giúp hỗ trợ hình thành các tế bào não bé, giảm mức cholesterol xấu cho mẹ nếu bạn tiêu thụ chúng một cách chừng mực.

  1. Bông cải xanh là 1 trong những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất

Nhắc đến những thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu thì không thể thiếu các loại rau củ quả mà bông cải xanh chính là ứng cử viên hàng đầu bạn nên lựa chọn. Không chỉ vì nó mang trong mình hàm lượng canxi dồi dào, mà bông cải xanh còn chứa mangan, kali, phốt pho, magiê và sắt,….  các chất nằm trong tháp dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ của mẹ. Đặc biệt là thai kỳ từ 3 tháng cho đến khi sinh không thể loại thực phẩm này.

top-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-va-thai-nhi-khoa-manh-5

Mẹ bầu hãy mua bông cải xanh về nấu canh hoặc luộc chấm ăn hằng ngày để bổ sung canxi trong khoảng thời gian mang thai.

Hi vọng với 5 thực phẩm bổ sung canxi mà lamcachnao.vn  chia sẻ trong bài viết trên, các mẹ bầu có thể lựa chọn loại thực phẩm phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình, đảm bảo dinh dưỡng cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Chúc mọi người xem tin vui vẻ và đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

>> Xem thêm: Có 5 thực phẩm bổ sung sắt này – bà bầu không lo thiếu dưỡng chất